Các trang 'web đen' tiềm ẩn virus đào tiền ảo tự động

Thứ Ba, 13/02/2018 10:08  | Huy Bân

|

(CAO) Các trang web đen hiện đang tiềm ẩn nhiều đoạn code bí mật, cho phép sử dụng máy tính của khách để đào tiền ảo ngay cả khi sử dụng hoặc không dùng máy.

Theo thống kê chưa chính thức, ước tính có khoảng gần 49% các trang "web đen" lợi dụng khách truy cập để thâm nhập máy tính cá nhân và sử dụng chúng để đào tiền ảo. Phần lớn "wen đen" chủ yếu chứa các nội dung khiêu dâm để làm "mồi nhử".

Nhiều người nhận định năm 2018 sẽ là năm đau đầu đối với những người làm an ninh mạng do cơn sốt đào tiền ảo

Biến tướng nguy hiểm hơn của dạng này là chuyển sang giấu "mã độc" trong các dữ liệu tải về, thậm chí cả trong file torrent. Loại mã độc này nguy hiểm tới mức nó vẫn không mất đi khi người dùng cài đặt lại hệ điều hành hay tắt máy. Nó vẫn sẽ âm thầm hút cạn nguồn "tài nguyên" của máy mà biểu hiện rõ nhất là khiến máy hoạt động ngày càng chậm chạp.

Năm ngoái, hãng bảo mật Symantec dự đoán, khai thác tiền ảo trong trình duyệt sẽ trở thành một cuộc "chạy đua" trong năm 2018. Nhưng nhiều chuyên gia bảo mật lại nhận định đó là "chiến trường khốc liệt" cho những người làm an ninh mạng, nhất là vấn đề an ninh trong hệ thống mạng của công ty hay các tổ chức lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang