Ông Kim Jong Un muốn thúc đẩy quan hệ hòa bình với Hàn Quốc

Thứ Ba, 13/02/2018 13:00  | Quốc Bảo

|

(CAO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn đến Hàn Quốc vì sự đón tiếp nồng hậu đối với phái đoàn Triều Tiên trong chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua.

Việc Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa đông đã giúp mối quan hệ giữa 2 nước ấm dần lên. Một số thông tin cho biết ông Kim Jong Un rất ấn tượng với những nét đặc trưng của Hàn Quốc, đồng thời ông Kim cũng gửi lời cảm ơn vì sự ưu tiên đặc biệt của Hàn Quốc với phái đoàn Triều Tiên.

Em gái ông Kim Jong Un, bà Kim Yo-jong bắt tay cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng mong muốn thúc đẩy đối thoại giữa 2 nước và tạo ra một môi trường hòa bình. Mỹ và Nhật Bản cũng đề ra khả năng sẽ mở những cuộc đối thoại với Triều Tiên. Tuy nhiên một số quan chức của Mỹ cho rằng cần phải tăng thêm sức ép, thúc đẩy thực hiện các biện pháp trừng phạt để Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong Un mong muốn thúc đẩy đối thoại giữa 2 nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết: “Nhật Bản sẽ không bị đánh lừa nếu Triều Tiên có ý định lợi dụng Thế vận hội nhằm giảm sức ép từ cộng đồng quốc tế”.

Seoul cũng đang chuẩn bị thúc đẩy kế hoạch đoàn tụ cho các thành viên trong những gia đình bị chia cắt bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Động thái này nhằm duy trì những cuộc đối thoại giữa 2 nước sau chuyến viếng thăm của phái đoàn Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang