Giải mã bí ẩn trong ngôi mộ nghi của Alexander Đại đế

Thứ Hai, 20/08/2018 16:10  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT hôm nay 20-8 đưa tin, Bộ cổ vật Ai Cập đã tiết lộ chi tiết về ba bộ xương nằm trong quan tài 2.000 năm tuổi vừa được khai quật hồi tháng 7. Ngôi mộ cổ này ban đầu bị nghi ngờ là của Alexander Đại đế.

Trước khi mở chiếc quan tài này, các nhà khoa học đã nhận được lời cảnh báo về những lời nguyền bí ẩn có thể xảy đến nhưng việc khai quật vẫn được tiến hành. Bên trong chiếc quan tài làm bằng đá là 3 bộ hài cốt cùng chất dịch màu nâu đỏ và có mùi hôi rất khó chịu. Điều ngạc nhiên là các bộ hài cốt này được xác định chỉ là những người lính dưới thời các Pharaoh.

Nhiều người thậm chí đã "đăng ký" lấy chất dịch màu đỏ để uống vì cho rằng nó nhiều khả năng là "liều thuốc trường sinh". Chiếc quan tài bằng đá granit đen được xác định có từ thế kỷ thứ 4 trước công nguyên.

Một phần bên trong chiếc quan tài khi được khai quật - Ảnh: RT

Ba bộ xương cũng đã được xác định chiều cao, giới tính và độ tuổi. Trong đó, có một người là phụ nữ và hai người là nam giới, người phụ nữ ở độ tuổi còn khá trẻ, tuổi từ 20 - 25, cao 160 - 164 cm. Một người đàn ông khoảng 35 - 39 tuổi, chỉ cao hơn người phụ nữ một chút và người đàn ông còn lại từ 40 - 44 tuổi, với chiều cao ấn tượng lên tới 179  - 184,5 cm.

Các tấm vàng nhỏ cũng được tìm thấy trong các bộ xương nam giới, kích thước khoảng 5 cm x 3 cm, nhiều khả năng liên quan đến cấp bậc quân đội từ thời xưa. Một bộ xương nam giới được xác định có một lỗ thủng nhưng các nhà khoa học cho rằng, nhiều khả năng nó thuộc một hình thức phẫu thuật cổ xưa hơn là nguyên nhân gây ra cái chết cho người đàn ông trong mộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang