Cảnh sát Hong Kong cáo buộc tỷ phú Trung Quốc rửa tiền 4,1 tỷ USD

Thứ Tư, 15/08/2018 13:14

|

(CAO) Tỷ phú Trung Quốc Guo Wengui đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền và đang bị cảnh sát Hong Kong tiến hành điều tra.

Ông Guo Wengui và một số người khác, trong đó có con trai và con gái của ông bị cáo buộc đã rửa gần 33 tỷ đô la Hong Kong (khoảng 4,1 tỷ USD) thông qua nhiều công ty khác nhau.

Một số thông tin cho biết ông Guo Wengui đã sang Mỹ sống từ năm 2015. Vào khoảng cuối năm 2017, ông Guo đã đệ đơn xin tị nạn tại Mỹ. Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) cũng đã phát thông báo đỏ với tỷ phú Guo Wengui.

Ông Guo Wengui được cho là đang sống tại Mỹ.

Vị tỷ phú này bị cáo buộc đã hối lộ một số quan chức tình báo cấp cao của Trung Quốc. Song song với các cuộc điều tra tại Trung Quốc, cảnh sát Hong Kong cũng tiến hành điều tra các công ty của gia đình ông Guo Wengui.

Vị tỷ phú này đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền ở Hong Kong.

Cảnh sát Hong Kong cáo buộc tỷ phú Trung Quốc này đã cùng con gái là Guo Mei và con trai là Guo Qiang tiến hành rửa tổng cộng 32,9 tỷ đô la Hong Kong. Bốn tài khoản ngân hàng của gia đình ông Guo Wengui đã bị cảnh sát Hong Kong yêu cầu đóng băng để phục vụ công tác điều tra.

Luật sư của Guo Mei đã yêu cầu cảnh sát phải đưa ra bằng chứng về việc gia đình thân chủ của mình rửa tiền, hoặc phải hủy bỏ lệnh đóng băng tài khoản, nếu không sẽ tiến hành đưa vụ việc ra tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang