Cảnh sát Thái Lan triển khai lực lượng hùng hậu bắt nhà sư bị cáo buộc rửa tiền

Thứ Sáu, 17/02/2017 14:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-2, BBC đưa tin cảnh sát Thái Lan đã tung lực lượng bố ráp ngôi đền thờ Phật có tên Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok nhằm bắt giữ một nhà sư ở đây, bị cáo buộc có liên quan đến hoạt động rửa tiền.

Cảnh sát đã triển khai lực lượng hùng hậu, bao vây bên ngoài ngôi đền, trong khi nhiều người ủng hộ nhà sư này đứng chắn lối vào ngôi đền, phản đối vụ bắt giữ.

Nhà sư Phra Dhammajayo - lãnh đạo tinh thần hiện đang trú ẩn bên trong. Ông bị cáo buộc biển thủ nguồn quỹ công đức do người dân cúng dường ở ngôi đền nổi tiếng này. Tuy nhiên khi cảnh sát tiến hành lục soát nơi đây hồi tháng 6-2016, những người ủng hộ nhà sư đã phong tỏa các lối tiến vào ngôi đền.

Nhà sư 72 tuổi nói ông đã “phát bệnh” khi cứ bị cảnh sát lăm le bắt giữ. Ông cũng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến tham nhũng và nói rằng việc bắt giữ ông mang động cơ chính trị.

Đến rạng sáng 16-2, hàng trăm cảnh sát và binh sĩ đang được bố trí xung quanh ngôi đền, phong tỏa khu vực và đặt nó dưới sự kiểm soát của quân đội.

Paisit Wongmaung – Người đứng đầu Cục điều tra đặc biệt (DSI) nhấn mạnh: “Nếu ông ta nghĩ mình vô tội, ông ta nên đầu hàng và đối mặt với quá trình pháp lý”.

Cảnh sát và binh sĩ bố ráp trước ngôi đền Dhammakaya để bắt nhà sư bị cáo buộc biển thủ tiền công đức, rửa tiền  - Ảnh: Getty Images
Những người phản đối ngồi cản bước cảnh sát bắt nhà sư - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang