Cảnh sát Malaysia xác nhận cái chết của anh trai Kim Jong Un

Thứ Tư, 15/02/2017 09:41  | Anh Duy

|

(CAO) Người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – ông Kim Jong Nam vừa tử vong tại Malaysia, nguyên nhân được xác định là do chất độc, trước khi ông lên chuyến bay trở lại Macau (Trung Quốc).

Tờ The Star của Malaysia đưa tin một người đàn ông Triều Tiên đã có triệu chứng bệnh trầm trọng trước khi chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Quan chức Fadzil Ahmat thuộc cục điều tra hình sự bang Selangor sau đó xác nhận người đàn ông thiệt mạng là Kim Jong Nam.

Ông Nam bị 2 người phụ nữ vẩy chất độc dạng lỏng vào mặt ở ga đi sân bay Kuala Lumpur vào khoảng 9 giờ sáng ngày 13-2. Nhóm phụ nữ sau đó đã bắt taxi rời khỏi hiện trường.

“Trước khi chết, ông ấy nói với tiếp tân sảnh đi rằng người nào đó đã chộp lấy mặt mình từ phía sau rồi tạt chất lỏng lên người ông. Ông Nam yêu cầu trợ giúp y tế ngay lập tức tại sân bay. Sau đó ông ta đau đầu rồi hấp hối” – Fadzil nói với tờ The Star.

“Tại phòng khám, nạn nhân trải qua một cơn động kinh nhẹ, được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện Putrajaya, được bệnh viện thông báo đã chết sau đó” – quan chức này cho biết thêm.

Anh trai Kim Jong Un - ông Kim Jong Nam được xác nhận đã chết ở Malaysia

Cảnh sát đang điều tra thời gian ông Jong-nam ở tại Malaysia, những người ông ấy đã tiếp xúc. Camera an ninh ở sân bay cũng đang được trích xuất hình ảnh để điều tra.

“Chúng tôi đã nhận được yêu cầu được nhận thi thể của Jong – Nam từ Triều Tiên, nhưng chúng tôi sẽ cho khám nghiệm tử thi trước” – Fadzil cho biết.

Giới chức Malaysia xác định ông Kim Jong Nam dùng hộ chiếu dưới tên Kim Chol để đi du lịch. 

Sơ đồ gia tộc họ Kim. Kim Jong Un và Kim Jong Nam là hai anh em cùng cha khác mẹ - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang