Truyền thông Hàn Quốc: Anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un tử vong ở Malaysia

Thứ Ba, 14/02/2017 20:57  | Anh Duy

|

(CAO) Tối 14-2, Reuters đưa tin người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Jong Nam đã tử vong ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Kim Jong Nam được truyền thông phương Tây nhận định là đứa con bị “ghẻ lạnh” trong gia tộc điều hành Triều Tiên. Ông sống ở nước ngoài và từng nhiều lần có những phát ngôn phản đối gia tộc mình kiểm soát đất nước theo kiểu cha truyền – con nối.

Cảnh sát Malaysia cho biết một người đàn ông Triều Tiên “chưa xác định được danh tính” đã chết trên đường đến bệnh viện từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tuy nhiên một nhân viên làm ở bộ phận cấp cứu tại bệnh viện Putrajaya cho biết nạn nhân sinh vào năm 1970 và có họ là Kim.

Truyền thông Hàn Quốc trong khi đó đã đưa tin rầm rộ cái chết này. Trong đó TV Chosun – mạng truyền hình cáp ở nước này cho biết Kim bị đầu độc ở sân bay Kuala Lumpur bởi hai người phụ nữ.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chưa xác nhận thông tin này.

Anh trai của Kim Jong Un - Kim Jong Nam - Ảnh tư liệu của Reuters

Kim Jong Nam và Kim Jong Un là hai người con trai của cố lãnh đạo Kim Jong Il. Ông Nam được tin có quan hệ mật thiết Jang Song Thaek (từng được xem là người đàn ông quyền lực thứ hai ở Triều Tiên, trước khi bị xử tử vào năm 2013 theo lệnh của Kim Jong Un).

Năm 2001, Kim Jong Nam từng bị bắt ở một sân bay tại Nhật Bản do dùng hộ chiếu giả để đi du lịch tại đây.

Thông tin về đời sống ông Nam hiện rất ít ỏi. Có tin ông từng đi du lịch Hong Kong, Ma Cau và Đại lục.

Ông Nam từng có vài lần khẳng định ông không thích “nối nghiệp cha” lãnh đạo đất nước.

Nói với đài Asahi TV của Nhật Bản năm 2010, ông Nam từng nhấn mạnh: “Cá nhân tôi phản đối việc thế hệ thứ ba trong cùng một gia tộc kế vị. Tôi hy vọng em trai tôi (Kim Jong Un) sẽ thực hiện tốt (việc lãnh đạo đất nước) và giúp cho Triều Tiên thịnh vượng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang