Người được Trump đề cử chức Bộ trưởng Lao động xin rút lui

Thứ Năm, 16/02/2017 15:30  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump nay phải chịu thêm đả kích mới khi Andrew Puzder – người được ông đề cử cho chức Bộ trưởng Lao động đã bất ngờ xin rút khỏi sanh sách “xem xét” vì lo ngại mình không đạt đủ phiếu ở Thượng viện để được bổ nhiệm chính thức.

Reuters hôm 16-2 đưa tin quyết định xin rút lui của Puzder là đòn giáng mới nhất vào chính quyền Mỹ khi mới đầu tuần này, cố vấn an ninh quốc gia Micheal Flynn đã từ chức do dính đến bê bối trao đổi các biện pháp ngoại giao với đại sứ Nga tại Mỹ.

Puzder là tổng giám đốc điều hành CKE Restaurants Inc, quản lý các thương hiệu thức ăn nhanh nhượng quyền bao gồm Hardee's and Carl's Jr. Puzder trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi hồi đầu tháng này đã thừa nhẫn ông và vợ sử dụng người không có giấy tờ hợp pháp để làm quản gia. Ông cũng bị các nhân công của mình kiện cáo về tiền lương bị cắt xén và vấn nạn lạm dụng tình dục ở nơi làm việc.

Puzder bất ngờ rút khỏi danh sách đề cử cho chức vụ Bộ trưởng Lao động- Ảnh: Reuters

Puzder nhấn mạnh: "Sau khi xem xét cẩn thận và thảo luận với gia đình, tôi quyết định rút lui khỏi đề cử cho chức vụ Bộ trưởng Lao động”.

Các thành viên đảng Dân chủ đã hoan nghênh quyết định rút lui của Puzder.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Puzder - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang