Dùng Twitter bênh vực con gái, Trump gây lo ngại về sự lạm quyền

Thứ Năm, 09/02/2017 14:09  | Anh Duy

|

(CAO) Đảng Dân chủ đang lên án tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông đăng dòng chỉ trích trên trang Twitter cá nhân về việc nhà bán lẻ quần áo Nordstrom ngưng bày bán các sản phẩm thời trang do con gái ông - Ivanka Trump làm chủ thương hiệu.

Viết trên Twitter, Trump chỉ trích “Ivanka bị đối xử bất công bởi nhà bán lẻ quần áo Nordstrom. Đó là một người con tuyệt vời, luôn thôi thúc tôi làm điều đúng đắn. Thật tệ hại!”.

Dòng tweet được Trump đăng trên Twitter hôm 8-2, ngay lập tức khiến ông vấp phải chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Phát ngôn viên báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer còn phát biểu rằng quyết định của Nordstrom mang động cơ chính trị, và tổng thống Trump chỉ đơn giản là phản ứng lại với "một cuộc tấn công" nhắm vào con gái mình.

Tuy nhiên, Nordstrom hôm 8-2 cho rằng họ rút sản phẩm thời trang của Ivanka khỏi kệ đơn giản chỉ vì không đạt được chỉ tiêu lợi nhuận đối với dòng sản phẩm này. Trong thông cáo của mình, Nordstrom nhấn mạnh: “Doanh số bán hàng của thương hiệu này giảm liên tục đến thời điểm mà việc bán chúng không còn mang lại tình hình kinh doanh tốt”.

Dòng Tweet gây tranh cãi của Trump 

Việc Trump dùng Twitter để chỉ trích những chuyện vặt vãnh như chuyện kinh doanh của con gái làm dấy lên lo ngại ông lạm quyền, dùng cương vị của mình để gây sức ép lên các doanh nghiệp vì hoạt động kinh doanh của gia đình.

Nordstrom cho biết họ rút hàng của Ivanka khỏi kệ vì không bán được sản phẩm - Ảnh: AP
Con gái của Trump - Ivanka (phải) và chồng cô  - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang