Iran thề ‘dội tên lửa’ vào kẻ thù bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ Ba, 07/02/2017 07:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-2, truyền thông Iran đồng loạt đưa tin nước này đã tiến hành tập trận với sự tham gia của hệ thống tên lửa tự sản xuất, radar, hệ thống chỉ huy và tác chiến trung tâm cùng hệ thống tác chiến điện tử bất chấp lệnh trừng phạt mới của Mỹ vì nước này thử tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Iran khẳng định đợt thử tên lửa đạn đạo mới nhất của họ không vi phạm thỏa thuận hạt nhân đạt được với nhóm P5+1 dưới thời Obama vì tên lửa không gắn đầu đạn hạt nhân. Nước này sở hữu chương trình tên lửa lớn nhất khu vực Trung Đông và thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận với sự tham gia của hệ thống phòng thủ bao gồm hệ thống radar, hệ thống phòng thủ tên lửa và thử nghiệm các tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Đáp lại lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ, Reuters hôm 5-2 dẫn lời một chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nhấn mạnh Tehran sẽ dùng tên lửa của mình để tấn công kẻ thù nếu an ninh quốc gia bị đe dọa.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn trước đó đã cảnh cáo Iran vì “những hành động gây bất ổn trong khu vực”, còn tổng thống Mỹ Donald Trump nói Iran “đang đùa với lửa”.

Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh – người đứng đầu đơn vị Không gian thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran nhấn mạnh: “Chúng tôi đang làm việc ngày đêm để bảo vệ an ninh của Iran. Nếu chúng tôi thấy những sai lầm dù là nhỏ nhất của kẻ thù, tên lửa của chúng tôi sẽ dội xuống đầu chúng".

Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran kiểm tra một quả tên lửa ở một địa điểm bí mật dưới lòng đất vào ngày 8-3-2016 - Ảnh: tư liệu của sepahnews.com

Trong khi đó, Ahmad Reza Pourdastan - người đứng đầu lục quân Iran mỉa mai Mỹ rằng Tehran đã nghe những lời đe dọa như vậy từ Washington từ sau khi Cách mạng Hồi giáo Iran thành công năm 1979. Pourdastan nhấn mạnh: “Khả năng phòng thủ và tấn công của lực lượng vũ trang Iran sẽ khiến Mỹ và bất cứ kẻ thù nào cũng phải hối hận nếu can dự vào”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang