Tòa án Mỹ bác yêu cầu khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Thứ Hai, 06/02/2017 00:02  | Thái Dương

|

(CAO) Tòa án Phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 9 không chấp nhận kháng cáo của Bộ Tư pháp Mỹ về việc khôi phục lại lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump

Ngày 4-2, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kháng cáo, yêu cầu khôi phục ngay lập tức lệnh cấm nhập cảnh của tổng thống Trump, sau khi thẩm phán liên bang James Robart ở Seattle ra phán quyết tạm thời chặn hiệu lực của sắc lệnh  gây tranh cãi này trong phạm vi toàn quốc.

Tòa cũng yêu cầu chính quyền bang Washington và Minnesota bổ sung thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân hai địa phương này đệ đơn phản đối sắc lệnh của ông Trump, hạn chót là ngày 5-2.

Thời hạn cuối để Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp thêm các lập luận củng cố kháng cáo là ngày 6-2.

Trước đó, hưởng ứng phán quyết của thẩm phán Robart, Thống đốc bang Washington - Jay Inslee nhấn mạnh: “Không ai, kể cả tổng thống có thể đứng trên luật pháp”.

Còn Tổng chưởng lý bang Washington - Bob Ferguson cho biết ông cũng ủng hộ phán quyết của thẩm phán Robart vì sắc lệnh của Trump vi hiến khi phân biệt đối xử với con người dựa trên tôn giáo của họ.

Như vậy, sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đối với 7 quốc gia có công dân Hồi giáo chiếm đa số vẫn tạm thời bị đình chỉ thực thi cho đến khi có phán quyết cuối cùng từ tòa án.

Trước những phản ứng của dư luận, ông Trump vẫn cho rằng chính sách chống người nhập cư của mình nói riêng và cả chính sách đối ngoại đang đi đúng hướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang