Tạp chí Đức gây tranh cãi với ảnh bìa Trump chặt đầu Nữ thần Tự do

Chủ Nhật, 05/02/2017 13:01  | Anh Duy

|

(CAO) Tạp chí danh tiếng của Đức Der Spiegel đang làm nổ ra  tranh cãi trên toàn cầu khi sử dụng ảnh bìa minh họa cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do ở New York cho số báo mới phát hành.

Reuters đưa tin ảnh bìa Spiegel với chi tiết Trump cầm một con dao nhuốm máu ở 1 tay, tay còn lại của ông cầm đầu của bức tượng Nữ thần Tự do đang rỉ máu. Chú thích của ảnh lấy ngay câu khẩu hiệu tranh cử của Trump “Nước Mỹ là trên hết”.

Nghệ sĩ thiết kế cho bìa báo “máu me” này là Edel Rodriguez, một người Cuba đến Mỹ năm 1980 theo dạng tị nạn chính trị. Nghệ sĩ này giải thích lý do vẽ bìa báo trên tờ Washington Post rằng: “Hình này minh họa cho một nền dân chủ bị chặt đầu, nhát chặt nhắm vào một biểu tượng thiêng liêng”.

Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Alexander Graf Lambsdorff đã chỉ trích ảnh bìa của Der Spiegel là “vô vị”.

Cuốn báo với bìa gây tranh cãi được phát hành khi quan hệ Đức – Mỹ bắt đầu rạn nứt từ khi Trump lên cầm quyền. Thủ tướng Đức Merkel chỉ trích lệnh cấm nhập cảnh công dân 7 nước vùng Trung Đông của Trump, trong khi ông chủ Nhà Trắng chỉ trích chính sách đón nhận người nhập cư của bà Merkel là “một sai lầm nghiêm trọng”.

Các chính sách của Trump đang gây hoang mang dư luận: Từ việc đòi xây bức tường biên giới ngăn Mỹ với Mexico để chống người vượt biên, nâng mức đánh thuế sản phẩm của các công ty Mỹ sản xuất ở nước ngoài đến sắc lệnh gây tranh cãi mới nhất không cho người từ 7 nước Hồi giáo vùng Trung Đông nhập cảnh. Không chỉ tờ Der Spiegel mà nhiều tờ báo quốc tế khác cũng đăng ảnh bìa châm biếm Trump.

Bìa báo gây tranh cãi với cảnh Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do

Bình luận (0)

Lên đầu trang