Bộ trưởng Na Uy mất chức sau kỳ nghỉ với hoa hậu Iran

Thứ Ba, 14/08/2018 21:58

|

(CAO) Bộ trưởng Thủy sản Na Uy, ông Per Sandberg (58 tuổi), đã gửi đơn từ chức vào hôm qua vì vi phạm quy định về an ninh trong chuyến nghỉ dưỡng "không báo cáo" với bạn gái từng là hoa hậu Iran.

Ông Per Sandberg đã thừa nhận việc đi nghỉ ở Iran hồi tháng trước, cùng bạn gái Bahareh Letnes (28 tuổi), mà không báo cáo cho văn phòng thủ tướng Na Uy. Ngoài ra, vị bộ trưởng này còn mang theo điện thoại làm việc trong chuyến đi tới quốc gia Hồi giáo, gây ra lo ngại các thông tin mật bị rò rỉ.

Ông Per Sandberg cùng bạn gái Bahareh Letnes - Ảnh Guardian

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng xác nhận vụ việc: "Tôi nghĩ ông Sandberg đã phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng, nó gây ảnh hưởng tới cả vấn đề an ninh quốc gia. Quyết định từ chức của ông ấy là điều hoàn toàn hợp lý và đúng đắn".

Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra chiếc điện thoại chính phủ mà ông Sandberg đã giap nộp. Người đẹp đi cùng ông là Letnes từng là Hoa hậu Iran 2013, Hoa hậu Toàn cầu Iran 2014 và đoạt giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Letnes từng ba lần bị từ chối đơn xin nhập cư, cô hiện quản lý một doanh nghiệp xuất khẩu cá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang