Kenya:

Hà mã tấn công du khách Trung Quốc, 2 người thương vong

Thứ Hai, 13/08/2018 12:36

|

(CAO) Hai du khách Trung Quốc đã bị tấn công trong 2 ngày tại Kenya, khiến một người chết và một người bị thương.

Một người du lịch Trung Quốc bị một con hà mã tấn công khi đang chụp ảnh ở rìa hồ Naivasha, thung lũng Rift, Kenya hôm 12-8, người này sau đó đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Trước đó, tại khu vực này, một người dân địa phương cũng bị hà mã cắn chết.

Vào ngày 11-8, một du khách Trung Quốc khác bị hà mã tấn công và phải điều trị tại bệnh viện địa phương ở Naivasha, cách thủ đô Nairobi của Kenya khoảng 91 km về phía đông nam.

Cảnh sát trưởng phòng điều tra hình sự ở Rift Valley, ông Gideon Kibunja cho biết: "Người đàn ông là khách du lịch Trung Quốc bị cắn vào ngực và vết thương rất nghiêm trọng. Anh ta đã chết vài phút sau khi được người trong đoàn cứu ra khỏi hồ".

Hà mã là loài động vật rất hung dữ và chạy nhanh chứ không hiền và chậm chạp như vẻ bề ngoài - Ảnh minh họa

Chỉ tính trong năm nay đã có 6 người tử vong vì bị hà mã tấn công xung quanh hồ Naivasha. Phát ngôn viên dịch vụ động vật hoang dã Paul Udoto cho biết, trường hợp hai du khách người Trung Quốc bị tấn công là không rõ ràng. Vì khách du lịch thường được các hướng dẫn viên hướng dẫn và đi theo nên việc bị tấn công nhiều khi là do du khách không tuân thủ các quy tắc an toàn hoặc đi tách nhóm quá xa.

Hà mã nhìn có vẻ hiền lành và chậm chạp, tuy nhiên nó thực chất là loại động vật dữ tợn và thích "gây hấn". Hàm của nó rất chắc khỏe, có thể nghiền nát cả một con cá sấu dài khoảng 3 m. Khi chạy nó có thể đạt tới vận tốc 48km/h và dễ dàng bắt kịp vận tốc của một người trưởng thành, trường hợp cá biệt nó có thể tấn công cả tàu, bè nhỏ. Chúng có thể đạt trọng lượng gần 2 tấn và chiều dài lên tới 5 m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang