Bé gái bị khỉ nhà hàng xóm tấn công, cạp lún sọ

Thứ Sáu, 29/06/2018 13:10  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái 14 tháng tuổi bị khỉ nhà hàng xóm to gấp đôi bé cắn rách da đầu, cạp lún sọ, chảy máu rỉ rả màng xương sọ.

Thông tin từ BV Nhi Đồng TP.HCM cho biết, tại đây đang tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị khỉ nhà hàng xóm tấn công nguy kịch.

Bé gái 14 tháng tuổi (ngụ tại Vĩnh Lộc, Bình Chánh, TP.HCM) được người nhà đưa đến BV Nhi Đồng TP cấp cứu trong tình trạng toàn bộ vùng tóc và da đầu bị lột hết ra, máu chảy nhiều, liên tục khóc rên vì đau.

Người nhà cho biết, trước đó, trong lúc đang ngồi chơi với gia đình trước sân nhà, bất ngờ bị khỉ nhà hàng xóm to gấp đôi bé xổng chuồng, chạy qua tấn công, cào mặt và cắn ngay đỉnh đầu bé, vết thương khá sâu rộng, chảy máu nhiều. Tình huống bất ngờ khiến bé khóc thét kinh hoàng, người nhà không kịp phản ứng, chỉ kịp thảng thốt xua đủi con khỉ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra gia đình đã băng bó cho bé rồi nhanh chóng đưa cháu bé đi Bệnh viện Nhi đồng TP cấp cứu.

Qua kết quả thăm khám lâm sàng và hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị chấn thương sọ não do lún xương sọ vùng đỉnh, chẩm phải.

Kíp mổ đã tiến hành bóc tách tổ chức dưới da bộc lộ vùng lún, vết cắn dài khoảng 6cm, cắt xung quanh phần xương lún, thám sát thấy vết thương sâu, chảy máu rỉ rả từ màng xương, ekip nhanh chóng cầm máu và đóng vết mổ.

Ca mổ diễn ra thành công. Bệnh nhi tỉnh táo ngay sau mổ, hiện sức khoẻ ổn định. Tuy nhiên có lẽ còn bị ám ảnh nhiều nên khi thấy ai nhìn vào đầu mình là bé lại nhăn mặt, khóc thét và tỏ rõ sự sợ hãi.

Hiện bé đã tỉnh nhưng vẫn còn rất sợ hãi

Các bác sĩ đã áp dụng những những biện pháp điều trị tích cực và phù hợp nhất trong việc chống nhiễm trùng và cầm máu cho bé.

Nhiều trẻ em bị chó nhà cắn nát mặt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang