Thua độ bóng đá, tài xế xe ba gác uống thuốc diệt chuột tự tử

Thứ Năm, 28/06/2018 17:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Vì thua độ bóng đá, 2 người đàn ông đã tự tử bằng thuốc độc nhưng may mắn đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Thông tin từ BV Thống Nhất TP.HCM cho biết, tại đây đang điều trị cho 2 bệnh nhân là Lê Xuân T. (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Phạm Văn Nh. (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) tự tử bất thành vì thua độ mùa World Cup 2018.

ThS BS Hoàng Ngọc Ánh, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc BV Thống Nhất TP.HCM cho biết, bệnh nhân T. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu lúc 20 giờ hôm qua sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột.

Người nhà cho biết, anh T. vốn chạy xe ba gác. Từ khi giải bóng đá World Cup 2018 khởi tranh, anh T. tham gia cá độ và thua rất nhiều. Số tiền nợ lên tới 300 triệu. Do không xoay ra tiền trả nợ, anh này đã tự tìm tới cái chết. Tuy nhiên, sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột, anh T. bấm điện thoại gọi cho người thân đưa đi cấp cứu.

Do được phát hiện và đưa tới bệnh viện sớm nên số thuốc diệt chuột chưa ngấm quá nhiều vào cơ thể. Người bệnh được súc rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để khử chất độc.

Do không xoay ra tiền trả nợ, anh tài xế xe ba gác đã tự tìm tới cái chết.

Còn bệnh nhân Phạm Văn Nh. được chuyển lên Khoa trong tình trạng lơ mơ, đặt ống thở nội khí quản sau khi uống thuốc diệt cỏ loại carbamat.

Khi hỏi về nguyên nhân tự tử, ông Nh. nói do buồn với vợ, gia đình khó khăn; tuy nhiên, theo bác sĩ, người nhà nói ông này thua cá độ số tiền lớn, không có khả năng trả nên tìm tới cái chết.

Bệnh nhân Nh. cũng được bác sĩ súc rửa dạ dày, kết hợp phác đồ điều trị ngộ độc carbamat. Tới sáng nay, bệnh nhân đã được rút ống thở nội khí quản.

Bệnh nhân Nh. cũng được bác sĩ súc rửa dạ dày, kết hợp phác đồ điều trị ngộ độc carbamat. Tới sáng nay, bệnh nhân đã được rút ống thở nội khí quản.

BS Hoàng Ngọc Ánh cho biết, hiện sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian ngắn tới.

BS Ánh cho biết: "Ngoài điều trị bằng thuốc men, bệnh nhân cũng được áp dụng liệu pháp tâm lý trước lúc xuất viện để tránh các trường hợp họ tìm tới cái chết một lần nữa".

"Ngộ độc thuốc diệt chuột hay thuốc diệt cỏ sẽ dễ dẫn tới trình trạng suy gan thận, suy hô hấp, rối loạn nhịp… trường hợp nặng có thể tử vong. Do đó, người dân phải hết sức bình tĩnh, tuyệt đối không cá độ bóng đá để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra", BS Ánh khuyến cáo.

Thua cá độ, vào bệnh viện ở Sài Gòn trộm xe... cấp cứu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang