Bệnh nhân tố bệnh viện 'sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai'

Thứ Tư, 27/06/2018 20:03

|

(CAO) Liên quan thông tin Bệnh viện FV (TP.HCM) bị bệnh nhân phản ánh "sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai", Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo BV FV khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu.

Theo đó, nội dung công văn nêu: “Ngày 25-6-2018 trên các phương tiện truyền thông có đưa tin 'Bệnh nhân phản ánh bệnh viện sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai', nội dung bài báo phản ánh về trường hợp chị N.T.M.C. khám tại BV FV, TP.HCM trong cùng một ngày cho hai kết quả khác nhau.

Về việc này Cục quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo BV FV khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh (thành lập Hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết)".

Ngoài ra, công văn cũng đề nghị xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm. Công khai thông tin và kết quả xác minh cho cơ quan truyền thông. Báo cáo về Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 3-7-2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trước đó, một bệnh nhân nữ đã đăng thông tin lên trang cá nhân sự việc với nội dung, vào ngày 19-6, chị tới bệnh viện FV khám, siêu âm, thử nước tiểu. Bác sĩ chẩn đoán không có thai nhưng có dịch ứ trong tử cung và được cấp thuốc để đẩy dịch ứ trong lòng tử cung của mình.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân trở về nhà dùng thuốc thì bị ra máu không cầm được và nhập viện trở lại vào chiều cùng ngày. Lúc này, bác sĩ lại kết luận chị bị băng huyết do hư thai.

Chiều 26-6, Bệnh viện FV đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Theo thông cáo báo chí bệnh viện này đưa ra là: Khoảng 3 đến 4 tuần trước khi đến Bệnh viện FV (cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6), bệnh nhân đã dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục để tránh thai.

Những tuần sau đó, bệnh nhân bị chảy máu bất thường và quyết định đến FV. Bệnh nhân khám vào sáng ngày 19-6 và được thực hiện 2 khảo sát sau: Xét nghiệm thử thai nhanh bằng nước tiểu (que thử thai), kết quả âm tính. Sau đó được bác sĩ thực hiện siêu âm với kết quả cho thấy “không có túi thai” mà có túi dịch, nhiều khả năng là máu đông.

Bác sĩ quyết định tháo lưu máu trong lòng tử cung, hoặc bằng phương pháp hút hoặc bằng thuốc Misoprostol, một loại prostaglandin, để tử cung co bóp tống máu ra ngoài. Bệnh nhân muốn dùng thuốc Misoprostol vì lo ngại phương pháp hút gây đau.

Bác sĩ đã kê toa Misoprostol. Sau đó, bệnh nhân được giải thích nếu tình trạng chảy máu vừa phải thì không cần quay lại bệnh viện, nếu chảy máu nhiều thì bệnh nhân phải quay lại bệnh viện ngay. Misoprostol có tác dụng sau vài giờ. Bệnh nhân bắt đầu chảy máu nhiều vào tối muộn và quay lại bệnh viện lúc 11giờ 30 đêm cùng ngày (19-6).

Lúc đó, xét nghiệm thử thai nhanh bằng nước tiểu có kết quả dương tính. Bệnh nhân đã được thăm khám bởi bác sĩ trực Khoa sản và được điều trị bằng hút lòng tử cung cầm máu. Bệnh nhân ngưng xuất huyết sau đó và nằm viện vài ngày trước khi xuất viện.

Nữ bệnh nhân tố bị nam bác sĩ hiếp dâm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang