Đừng bỏ qua cao ngựa – khi điều trị bệnh thiếu máu

Thứ Tư, 27/06/2018 14:16  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Thiếu máu là một tình trạng mà cơ thể không có đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển đầy đủ oxy đến các mô. Nếu thiếu máu, người bệnh cảm thấy mệt mỏi rất nhiều.

Các dấu hiệu và triệu chứng của thiếu máu tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân của bệnh, nhưng có thể bao gồm: Mệt mỏi, da nhợt nhạt, nhịp tim nhanh hoặc bất thường, khó thở, đau ngực, chóng mặt, có vấn đề về nhận thức, lạnh tay và chân, nhức đầu,… Ban đầu, thiếu máu có thể rất nhẹ nên không được chú ý. Nhưng dấu hiệu và triệu chứng sẽ tăng xấu đi nếu tiếp tục thiếu máu.

Nguyên nhân của bệnh, gồm các nguyên nhân phổ biến sau:

- Do thiếu sắt: là sự thiếu hụt các nguyên tố sắt trong cơ thể sẽ dẫn đến thiếu máu.

- Do thiếu vitamin và các bệnh mãn tính: như ung thư, HIV/AIDS, viêm khớp dạng thấp, bệnh suy thận và bệnh viêm mãn tính khác – đã làm cản trở việc sản xuất tế bào hồng cầu, dẫn đến thiếu máu mãn tính.

- Do thiếu máu aplastic: là sự suy giảm khả năng của tủy xương để sản xuất cả ba loại tế bào máu - hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

- Do liên quan với bệnh tủy xương: như bệnh bạch cầu và loạn sản tủy, có thể gây ra bệnh thiếu máu bằng ảnh hưởng đến sản xuất máu trong tủy xương. Và các bệnh ung thư khác của máu hoặc tủy xương, như đau tuỷ, rối loạn tăng sinh tủy và ung thư hạch.

Theo đó, có thể thấy thiếu máu là một biểu hiện của rất nhiều bệnh, cho nên nó sẽ để lại rất nhiều hậu quả như: Cơ thể mệt mỏi, thường bị ngất, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, nhất là khi đang ngồi mà đứng dậy. Khi thiếu máu nghiêm trọng sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và không thể làm được công việc hàng ngày. Ngoài ra, thiếu máu làm cho tim đập nhanh hoặc rối loạn nhịp cho nên có thể dẫn đến suy tim.

Nếu thiếu máu nghiêm trọng sẽ làm nguy hiểm đến tính mạng, nhất là khi mất nhiều máu có thể gây tử vong. Gây sảy thai liên tục, đẻ non hoặc trẻ sinh ra có cân nặng sơ sinh thấp. Thiếu máu do thiếu sắt có thể gây ra một số tai biến về sản khoa như chảy máu khi sinh, hậu sản…

Vậy làm cách nào để phòng bệnh?

Nhiều loại bệnh thiếu máu không thể ngăn ngừa được. Tuy nhiên, có thể giúp tránh được bệnh thiếu máu bằng cách ăn uống lành mạnh và đa dạng thông qua việc bổ sung các thực phẩm cần thiết vào chế độ ăn hàng ngày như:

Bổ sung Sắt: gồm thịt bò, các loại thịt khác và các loại đậu, đậu lăng, ngũ cốc tăng cường chất sắt, rau xanh sẫm lá, trái cây sấy khô, bơ đậu phộng và hạt;

Bổ sung Folate: có thể được tìm thấy trong các loại nước ép cam quýt và trái cây, chuối, rau xanh sẫm lá, rau đậu và bánh mì, ngũ cốc và mì ống;

Vitamin B12: có trong thịt và các sản phẩm sữa dồi dào vitamin;

Vitamin C: như trái cây họ cam quýt, dưa hấu, giúp tăng hấp thu sắt.

Ăn nhiều các thực phẩm chứa sắt đặc biệt quan trọng cho những người có yêu cầu sắt cao như: trẻ em đang trong độ tuổi tăng trưởng, phụ nữ có thai và trong thời kỳ kinh nguyệt và cả trẻ sơ sinh, phụ nữ cho con bú, cũng như những người bị bệnh xương khớp,…

Tất cả những chất dinh dưỡng đó đều có trong thực phẩm chức nằng Cao xương ngựa. Bởi theo các Chuyên gia nghiên cứu cho rằng, cao ngựa là một trong những thực phẩm chứa nhiều muối, canxi, có tỷ lệ canxi/phospho (Ca/P) có lợi cho việc hấp thu canxi và nguồn bổ sung chất dinh dưỡng vào cơ thểvôi cho cơ thể, có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể.

Vì vậy, cao xương ngựa rất tốt cho những người đau nhức gân, xương, phòng chống loãng xương, thoái hóa xương khớp cho người lớn tuổi. Bởi trong cao xương ngựa có các chất: Colagen, DHA, Omega và 17 loại Acid amin thiết yếu có tác dụng: Hỗ trợ điều trị người thiếu máu, huyết áp thấp, bị viêm dạ dày - tá tràng mạn tính, điều hòa các hoạt động sinh lý; Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em ở độ tuổi đang lớn; Phòng và hỗ trợ điều trị thoái hoá xương khớp, đau nhức gân xương, loãng xương; Giảm lượng mỡ máu (dạng triglyceride); Giảm cân ở người béo phì do bị tiểu đường type 2; Bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao, phụ nữ có thai, cho con bú;

Và đặc biệt các thành phần trong cao ngựa có tác dụng tốt với việc bổ sung đạm, các acid amin thiết yếu; Bổ sung canxi, phospho và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể; Tăng cường dinh dưỡng, sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật; Giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe nhanh cho người suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, người ốm yếu, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh…. Đây là những chất có tự nhiên trong Cao ngựa Chu Việt mà chưa có sản phẩm cao ngựa nào có được.

Cao ngựa Chu Việt

Cao ngựa Chu Việt được bào chế từ xương ngựa được giám sát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc… đảm bảo về dinh dưỡng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế.

Công dụng:

- Hỗ trợ giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng.

- Hỗ trợ giúp bổ sung đạm, axit amin, collagen, omega 3-6-9 và một số chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Hỗ trợ tăng cường sức khỏe và thể lực.

- Hỗ trợ giúp phục hồi sức khỏe cho người suy nhược cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng và phụ nữ sau khi sinh.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Chu Việt.

Hotline: 0907 9999 19 - 0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại TP. HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, H. Củ Chi ĐT: 028 – 3797 8039

Tại TP Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân ĐT: 024 - 39726186

Tại TP Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê ĐT: 0236- 3752239

Bình luận (0)

Lên đầu trang