Học cách bảo vệ sức khỏe của người Nhật từ tỏi đen

Thứ Sáu, 22/06/2018 13:09  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhật Bản là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới và duy trì liên tục trong 20 năm qua, mặc dù áp lực làm việc của người dân Nhật rất cao, nhưng họ vẫn khỏe mạnh là nhờ họ biết cách ăn uống và giữ gìn sức khỏe.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, từ thời xa xưa người Nhật luôn giữ thói quen ăn uống rất lành mạnh, họ ưa thích những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và có nguyên tắc ăn uống “sạch” mà người dân Việt chúng ta cần học tập. Thứ nhất, họ luôn tuân thủ các nguyên tắc: ăn ít thịt và ăn nhiều rau, ăn ít mặn và ăn nhiều chất chua, ăn ít đường và ăn nhiều hoa quả, bớt ăn tinh bột thêm vào đó là uống nhiều sữa,…

Đặc biệt, trong thực đơn mỗi ngày của người Nhật không thể thiếu 1- 2 củ tỏi vì công dụng của tỏi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phòng chống nhiều bệnh tật.

Theo kết quả từ các công trình nghiên cứu, tỏi là một trong những gia vị có chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, giúp máu lưu thông, phòng ngừa ung thư nhất là ung thư máu, hạ huyết áp, hỗ trợ chữa các bệnh tim mạch, tiểu đường,…

Tỏi rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên lại có mùi hăng, cay đặc trưng, nên các chuyên gia đã nghiên cứu phương pháp lên men, để giảm hết mùi hăng cay nhưng vẫn giữ được hoạt chất quý cho sức khỏe. Lúc này, tỏi chuyển sang màu đen, nên được gọi là tỏi đen và qua quá trình lên men đã làm gia tăng các hoạt chất tốt trong tỏi lên gấp nhiều lần. Bởi vậy, tỏi đen có nhiều công dụng quý như:

- Bảo vệ cơ thể phòng ngừa ung thư, giảm cholesteron: tỏi đen chứa hợp chất S-allylcysteine, amino acid cysteine có công dụng phòng chống bệnh ung thư và giảm cholesteron rất cao.

- Tăng cường miễn dịch, chống vi khuẩn và nhiễm trùng: Trong tỏi đen có chứa S-allylcysteine làm khả năng hấp thụ và chuyển hóa Acilin dễ dàng hơn. Theo đó, Acilin là chất đẩy mạnh khả năng chống nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, virus xâm nhập.

- Chống sự lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật: với các hàm lượng chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, nên hiện tỏi đen đã trở thành phương thuốc hỗ trợ, điều trị các bệnh mãn tính (tim, viêm khớp dạng thấp), các vấn đề về hệ tuần hoàn và rất nhiều bệnh mãn tính khác.

- Ngăn ngừa và hỗ trợ ung thư: Các dịch chiết từ tỏi đen có tác dụng kháng mạnh tế bào khối u, giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả bằng việc kích thích đáp ứng miễn dịch, loại bỏ khả năng di căn của các tế bào khối u.

- Điều trị tăng huyết áp: các hoạt chất Ajoene, S-allylcysteine và Polyphenol có trong tỏi đen, giúp tăng khả năng hỗ trợ, điều trị tăng huyết áp rất tốt.

- Hạn chế tăng men gan, giải độc và bảo vệ gan: các chất Threonine và Methionine có trong tỏi đen đều là acid amin quan trọng, giúp thúc đẩy quá trình hòa tan mỡ trong gan và ngăn ngừa tổn thương gan, viêm nhiễm, bảo vệ và giải độc gan.

- Giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường: Thành phần quan trọng của tỏi đen là allicin giúp chống lại sự mệt mỏi, thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy của đường, kiểm soát sự gia tăng lượng đường có trong máu, tăng cường thể chất rất cao.

- Cải thiện trí nhớ và làm đẹp da: với nhiều Vitamin trong tỏi đen như Vitamin B1 giúp cung cấp đủ năng lượng cho tế bào não, gia tăng chức năng của quá trình oxy hóa carbohydrate, giúp cơ thể nhanh nhẹn; Vitamin B2 gúp duy trì sự khỏe mạnh của làn da và làm đẹp da cực hiệu quả;

Từ những công dụng đó, các nhà khoa học Nhật Bản đã khuyến khích mỗi người nên ăn từ 1 đến 2 - 3 củ tỏi đen mỗi ngày. Đây là cách đơn giản giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Hiện trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm phong phú và đa dạng, nhưng trong đó Tỏi đen Chu Việt là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Bởi Tỏi đen Chu Việt (Black garlic) được lên men bằng công nghệ hiện đại và được sản xuất trên dây chuyền, công nghệ tiên tiến phù hợp với những tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quy định khắc khe, sản phẩm cho ra đạt chất lượng hoàn hảo, được kiểm soát và quản lý chất lượng từng khâu theo đúng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt ISO 22.000: 2005; HACCP (CAC/RCP 1- 1969).
Tỏi đen Chu Việt có vị ngọt thanh, mềm và thơm dịu rất dễ sử dụng. Đây là quá trình lên men 60 ngày để tạo ra tỏi đen từ tỏi trắng (một tép của Việt Nam), làm tăng hàm lượng dược chất cũng như dinh dưỡng lên nhiều lần. Sản phẩm tỏi đen đã được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như một giải pháp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi đen Chu Việt (Black garlic)

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, kích thích tiêu hóa thức ăn.

- Hỗ trợ giảm cholesterol.

- Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

- Hỗ trợ bảo vệ tim mạch và chống lão hóa cơ thể.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho mọi đối tượng trừ trẻ em dưới 3 tuổi.

Cách dùng: Ăn trực tiếp tùy thích.

Hướng dẫn bảo quản: Tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao > 400C.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt) và có bán tại các chi nhánh:

Tp HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi ĐT: 028 – 37978039

Tp Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân ĐT: 024 – 39726186

TP Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê ĐT: 02363752239

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 - 0937 9999 19.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Bình luận (0)

Lên đầu trang