'Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người'

Thứ Năm, 21/06/2018 14:00

|

(CAO) Khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người đã được nhựa hóa bởi Plastination được trưng bày tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM

Sáng 21-6, chương trình triển lãm sức khỏe cộng đồng mang tên “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” do công ty MEGA VINA (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) đã chính thức mở cửa tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Chương trình bắt đầu từ ngày 21-6 và dự kiến kết thúc vào cuối năm 2018.

“Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” là một trong những mô hình triển lãm mang tính đột phá trong hoạt động giáo dục sức khỏe cộng đồng tại Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới. Đến với triển lãm, người tham quan sẽ được khám phá thế giới cấu trúc sinh học bên trong cơ thể con người thông qua 8 khu chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tuần hoàn sơ sinh, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ sinh sản.

Phần xương và hệ tim khỏe mạnh đã qua xử lý y khoa đươc trưng bày tại triển lãm

Đặc biệt, MEGA VINA sẽ giới thiệu hàng loạt ứng dụng tiên tiến như: Công nghệ phác họa cảm ứng vi điểm (mapping 3D), công nghệ thực tế ảo (AR)… Khách tham quan sẽ được tương tác và khám phá các hoạt động của các bộ phận trong cơ thể người.

Không chỉ được tham quan, khám phá, bất cứ ai đến với triển lãm đều sẽ được cung cấp bộ sổ tay hướng dẫn kiến thức về cơ thể người và cách chăm sóc sức khỏe.

Triển lãm dự kiến trưng bày khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật. Trong đó bao gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người. Những mẫu này đã được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination, một công nghệ bảo tồn xác người tiên tiến của y học.

Cơ thể người đã được nhựa hóa bởi Plastination

Mục tiêu của triển lãm là nhằm cung cấp kiến thức y học về cấu trúc và hoạt động sinh học bên trong cơ thể người. Đồng thời, ban tổ chức cũng mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng lối sống lành mạnh cho cộng đồng; giúp người tham quan nhận thức được tác hại do bệnh tật, các chất độc hại đến từ thuốc lá rượu bia…

Bình luận (0)

Lên đầu trang