Những lợi ích kỳ diệu của Đông trùng hạ thảo

Thứ Hai, 25/06/2018 10:21

|

(CAO) Theo các Chuyên gia nghiên cứu cho biết, Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý, có dạng ký sinh của bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis là dạng ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette, đi ngủ đông, vào mùa hè bào tử nấm mọc chồi từ đầu ấu trùng (nay đã thành sâu) nhô lên khỏi mặt đất.

 Vào mùa đông nhìn chúng giống con sâu (côn trùng), còn mùa hè thì chúng trông giống một loài thực vật (thảo mộc) hơn. Mùa đông là ấu trùng, mùa hè lại là thảo mộc, mùa đông là động vật, mùa hè là thực vật và đó cũng là lý do Đông trùng hạ thảo được gọi với cái tên đặc biệt như vậy.

Chính sự đặc biệt đó, nên từ lâu y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng xem Đông trùng hạ thảo là một trong những thảo dược quý được sử dụng để bồi bổ cơ thể.

Và hiện nay Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý được các Chuyên gia công bố là thực phẩm an toàn, giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho mỗi người. Bởi theo phân tích của các Chuyên gia, nếu xét về các loại “thần dược” thì Đông Trùng Hạ Thảo là “tiên dược”, vì dược tính của nó vô cùng phong phú và đặc biệt. Nó chứa tới 17 loại acid amin và các nguyên tố vi lượng, vitamin phong phú, giúp bồi bổ, hỗ trợ sức khỏe và chống suy nhược cơ thể rất tốt.

Ngoài ra, đây là loại thảo dược có vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, hệ thống hô hấp, hệ thống tim mạch, tăng khả năng tổng hợp protein, kích thích các tế bào để tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại bệnh tật. Không những vậy, Đông trùng hạ thảo còn có các chức năng chính như:

1. Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật: nhất là dành cho người cao tuổi. Vì người cao tuổi thường có sức đề kháng kém, nguy cơ xâm nhập của các yếu tố gây bệnh rất cao, nhưng Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, vi-rút, rất tốt cho người lớn tuổi;

2. Kháng viêm, giảm dị ứng hô hấp: nhất là các triệu chứng viêm phổi, ho dai dẳng, khạc đờm lâu ngày không khỏi, hen suyễn,..

3. Chống mệt mỏi: Nhờ tác dụng của adenosine Đông trùng hạ thảo, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, gia tăng lượng oxy máu. Đồng thời, kết hợp với các vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K… cùng nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, sẽ giúp người cao tuổi khỏe khoắn hơn, xua tan mệt mỏi;

4. Giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc: với hơn 17 loại acid amin có trong Đông trùng hạ thảo, là những thành phần đạm thực vật quý hiếm, giúp kích thích tiêu hóa, tốt cho gan; Đồng thời, thành phần hoạt chất Cordycepin trong sản phẩm giúp ngủ ngon một cách tự nhiên và đây được xem là giải pháp lý tưởng cho người cao tuổi và những người có hiện tượng khó ngủ, ngủ không ngon giấc;

5. Tác dụng ích thận: Adenosin trong Đông trùng hạ thảo có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tuần hoàn máu tại thận, điều tiết các nội tiết tố, tăng cường chức năng của thận, tăng khả năng thải độc thận;

6. Ổn định đường huyết: nhờ hoạt chất cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo, giúp ổn định đường huyết, giảm chấn thương lách do bệnh tiểu đường gây ra.

7. Tạo máu và tác dụng với bệnh ung thư: thành phần polysaccharides chứa trong Đông trùng hạ thảo, có khả năng cải thiện việc tái tạo tế bào máu, tăng cường sự sản sinh của các tế bào hồng cầu mới; Giúp thúc đẩy các hạch gây ung thư, tăng cường chức năng chống chống với bệnh ung thư; Làm giảm các cơn đau, triệu chứng và phục hồi các hệ miễn dịch của những người mắc bệnh ung thư;

8. Tác dụng trong việc làm đẹp: Đông trùng hạ thảo có đến 5/7 thành phần chính để làm đẹp và chống lão hóa như: axit amin, protein, vitamin, axit nucleic và saponin,.. các thành phần này được giới y học công nhận có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong lớp biểu bì, làm giãn nở mạch máu… giúp đẹp da, giảm sự lão hóa và tăng cường sức khỏe, tuổi thọ cho mỗi người.

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên do quý hiếm nên hiện trên thị trường xuất hiện nhiều chế phẩm kém chất lượng hoặc giả mạo, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn những sản phẩm tại các cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng, phải được kiểm định, chứng nhận về chất lượng, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Lưu ý: Đông Trùng Hạ Thảo tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Với trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai không nên sử dụng và cả những người dễ bị kích ứng.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hãy chọn sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty Cổ phần tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt) – là một trong những đơn vị tiên phong về phân phối sản phẩm trên thị trường trong nhiều năm nay.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 - 0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh

Tp HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi ĐT: 028 – 37978039

Tp Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân ĐT: 024 – 39726186

TP Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê ĐT: 02363752239

Bình luận (0)

Lên đầu trang