Hiến máu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Chủ Nhật, 24/06/2018 15:43

|

(CAO) Theo BS Lê Minh Quang, hiến máu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, giúp giảm cân, phát hiện sớm bệnh lý.

Sáng ngày 24-6, Bệnh viện Quốc Tế City phối hợp cùng Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học và Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Tân tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo.

Chương trình đã thu hút gần 200 khách hàng của Aeon Mall, bác sĩ và nhân viên của bệnh viện Quốc tế City, đã hiến 43.900 ml máu nhằm sẻ chia sự sống vì cộng đồng. Tham dự chương trình còn có ông Shinya Kawabata, Tổng quản lý Aeon Mall Bình Tân.

Chương trình đã thu hút gần 200 khách hàng của Aeon Mall, bác sĩ và nhân viên của bệnh viện Quốc tế City, đã hiến 43.900 ml máu nhằm sẻ chia sự sống vì cộng đồng

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động được nhà nước, người dân và giới trẻ Việt Nam nhiệt tình tự nguyện tham gia. Nhờ có các hoạt động này, tỷ lệ người bệnh bị thiếu máu trong phẫu thuật và cấp cứu do có nhóm máu hiếm được giảm thấp rất nhiều trong 2 thập niên trở lại đây.

Hiến máu nhân đạo không chỉ giúp ích cho người bệnh, có thể là những người thân và bạn bè của mình, thoát khỏi nguy cơ thiếu máu trong cấp cứu và điều trị phẫu thuật, mà đối với chính bản thân người hiến máu cũng có những lợi ích nhất định về thể chất và tinh thần.

Hiến máu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, giúp giảm cân, phát hiện sớm bệnh lý

BS Lê Minh Quang, Chuyên khoa Nội tổng quát - Tiểu đường BV Quốc tế City cho biết: “Hiến máu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, giúp giảm cân, phát hiện sớm bệnh lý”.

Cụ thể, hiến máu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư: Hiến máu thường xuyên giúp duy trì lượng sắt trong cơ thể, điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Sắt là yếu tố cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể nhưng lượng sắt cao quá mức có thể dẫn đến tổn thương oxi hóa, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa nhanh, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Giúp giảm cân: Bạn có thể tiêu tốn 650 - 700 Kcal trong một lần hiến máu. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách hiến máu an toàn và khoảng 3 tháng 1 lần (không nên thường xuyên hơn) vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hàm lượng haemoglobin, sắt trong máu.

Phát hiện sớm bệnh lý: Sau khi hiến tặng, máu của bạn sẽ được sàng lọc và kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể biết sớm hơn nguy cơ mắc một số bệnh.

Hàng ngàn người dân Sài Gòn hiến máu cứu người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang