Tập thể các bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Thứ Sáu, 24/02/2017 06:44  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, tập thể các bác sĩ tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

TS.BS Trần Quang Trí, Giám đốc BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM chia sẻ, mỗi năm, bệnh viện có 2 đợt hiến máu tình nguyện. Tập thể nhân viên của bệnh viện đều rất hồ hởi tham gia nghĩa cử cao đẹp này.

“Người dân bình thường còn đi hiến máu cứu người, huống chi chúng tôi là nhân viên ngành y tế thì việc hiến máu là vấn đề sống còn của đồng loại mình nên trong bệnh viện mọi người rất ủng hộ nghĩa cử cao đẹp này. Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại”, BS Trí nói.

Ban giám đốc BV Chấn thương chỉnh hình tham gia hiến máu

Chị Nguyễn Xuân Mỹ (56 tuổi), cán bộ hưu trí của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đã có 21 lần hiến máu chia sẻ: “Nghỉ hưu rồi nhưng mình vẫn đến BV để tham gia hiến máu tình nguyện để giúp bệnh nhân. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu nếu còn đủ sức khỏe”.

BS Nguyễn Tiến Linh, Phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, người thường xuyên tham gia hiến máu chia sẻ: “Bệnh viện cấp cứu hơn trăm ca mỗi ngày và mổ mấy chục ca mỗi ngày như vậy thì việc phải truyền máu cho bệnh nhân không phải là hiếm, nhất là người già hay những ca tai nạn đa chấn thương thì số lượng máu truyền thì kinh khủng nên bản thân tôi hay các anh/chị/em khác đều nhiệt huyết ủng hộ nghĩa cử cao đẹp hiến máu này".

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Để được tham gia hiến máu, các bác sĩ cũng khám tầm soát bệnh rất kỹ lưỡng. Ai không đủ sức khỏe là bị loại.

Tập thể các bác sĩ cùng hiến máu cứu thiếu nữ nghèo bị xe tải tông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang