Bác sĩ trẻ đam mê hiến máu tình nguyện cứu người

Thứ Bảy, 20/02/2016 19:18

|

(CAO) Bằng lòng yêu nghề và tình thương của một người bác sĩ, anh đã có thâm niên 8 năm hiến máu và có trên 28 lần hiến máu cho những trường hợp nguy kịch và đã cứu sống biết bao nhiêu người.

Anh là bác sĩ trẻ Trần Long Anh (SN 1988, quê ở Quảng Trị), hiện đang công tác tại Trường Đại hoc Y Dược Huế, trưởng ban điều phối của cộng đồng tuyên truyền vận động hiến máu tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ trẻ Trần Long Anh trong một lần hiến máu tình nguyện

Anh Long Anh chia sẻ: "Bản thân tôi công tác tại đơn vị khởi xướng hoạt động hiến máu tình nguyện nên tôi có trách nhiệm với phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi lần tham gia hiến máu, cơ thể chúng ta có thể mệt vài ngày nhưng tâm trạng thì rất thoải mái vì đã làm được một việc có ích cho cộng đồng".

Anh cũng là cầu nối cho hơn 14 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với những người bệnh đang cần máu. Anh còn tập huấn cho các thành viên trong các câu lạc bộ về kỹ năng tuyên truyền vận động và kiến thức hiến máu tình nguyện. Xuất phát từ việc hiến máu anh thường hiến máu trong những tháng hoạt động của thanh niên hay dịp cao điểm lễ hội cuối năm.

Anh xem việc hiến máu như làm một việc thiện vì khi bệnh nhân cần máu thì phải đáp ứng rất nhanh nếu không thì bệnh nhân sẽ tử vong.

Một kỷ niệm đáng nhớ của anh là anh được lọt vào trong top 100 người tham gia Hành trình Đỏ Xuyên Việt năm 2013-2014, đi khắp các tỉnh từ Nam ra Bắc để vận động tuyên truyền hiến máu tình nguyện và trong những năm qua anh đã tuyên truyền và vận động thu về hơn 1.000.000 đơn vị máu.

“Trong 8 năm hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện, tôi giúp được ai tôi sẽ giúp và sẽ không bao giờ từ bỏ được hoạt động hiến máu tình nguyện vì nó chính là đam mê của tôi”, anh Long Anh bộc bạch.

Những cố gắng và lỗ lực, anh đã nhận được bằng khen của Hội chữ Thập Đỏ Thừa Thiên Huế, Chương trình Hành Trình Đỏ và vinh dự hơn anh đã có 4 bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với nhiều giấy chứng nhận khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang