TP.HCM: Vận động ít nhất 30% cán bộ, công viên chức hiến máu trong năm 2016

Thứ Sáu, 15/01/2016 06:25  | Nam Anh

|

(CAO) Nhằm bảo đảm đủ máu an toàn tại các bệnh viện TP.HCM trong năm nay, ngay trong chỉ thị đầu tiên, chỉ thị số 01/CT-UBND của năm 2016, UBND TP.HCM yêu cầu tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động phấn đấu đạt trên 185 ngàn lượt người tình nguyện tham gia với 230 ngàn đơn vị máu hiến.

Theo đó, các sở ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các công ty, xí nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố có kế hoạch cụ thể vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiến máu tình nguyện trong năm 2016.

TPHCM: Vận động 185 ngàn lượt người tình nguyện hiến máu 2016. Ảnh minh họa

Đồng thời phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ TP.HCM) hoặc Bệnh viện Truyền máu Huyết học (Sở Y tế) tổ chức tốt các địa điểm tiếp nhận máu tại cơ quan, đơn vị.

Phong trào hiến máu tình nguyện tại TP.HCM đã được duy trì và phát triển thường xuyên nhiều năm qua. Phong trào này luôn đạt và vượt chỉ tiêu từng năm và đã đáp ứng một phần nhu cầu về máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn.

Lãnh đạo TP.HCM xác định hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và nhân dân thành phố hưởng ứng nhiệt tình.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang