“Nuôi dưỡng” động lực để giảm cân thành công

Thứ Năm, 14/01/2016 08:02

|

Trên hành trình tìm lại vóc dáng, hãy luôn nhắc nhở mình “Vì sao bạn muốn giảm cân?”. Bởi trả lời thỏa đáng câu hỏi đó chính là bạn đã tự tạo động lực để có thể theo đuổi đến cùng mục tiêu giảm cân đề ra.

Giảm cân nếu thiếu động lực

Thực tế điều trị thừa cân béo phì tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho thấy: mặc dù đều được bác sĩ hướng dẫn chi tiết các nguyên tắc giảm cân an toàn nhưng một số trường hợp không đạt kết quả mong muốn do thiếu động lực dẫn đến không kiên trì tuân thủ lộ trình giảm cân.

BS. CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp

Vai trò của động lực trong giảm cân gần đây được thể hiện rõ ở chương trình truyền hình dành cho người thừa cân, béo phì có tên Bước Nhảy Ngàn Cân. Đặc biệt với top 3, kỳ tích giảm cân đồng thời đẩy lùi mọi nguy cơ bệnh tật là kết quả của quá trình tuân thủ các nguyên tắc giảm cân bằng quyết tâm cao độ.

Sau 3 tháng, Quán quân Ngọc Sơn giảm được 24kg cân nặng, tỷ lệ mỡ trong cơ thể đạt mức bình thường thấp; Á quân Huyền Thanh giảm được 18kg, trở về cân nặng lý tưởng; còn Á quân Thủy Tiên từ 127kg giảm xuống 86kg, đáng mừng hơn Thủy Tiên không còn nằm trong nhóm tiền tiểu đường.Hay như kết quả theo dõi của nhà tâm lý người Anh, Richard Wiseman thì trong số 5.000 người muốn đạt được một mục tiêu như giảm cân, bỏ thuốc lá..., chỉ có 10% thành công. Các trường hợp thất bại là do sự nản chí giữa chừng, thiếu động lực để hoàn thành mục tiêu ban đầu.

Top 3 Bước nhảy ngàn cân giảm cân thành công nhờ quyết tâm cao độ trong suốt 3 tháng tuân thủ các nguyên tắc giảm cân an toàn

Ngọc Sơn chưa một lần nào giảm cân thành công, nên việc tham gia chương trình là thử thách để “chiến thắng chính bản thân mình”. Còn Huyền Thanh mong tìm lại vóc dáng, sự tự tin, hạnh phúc đã mất và có sức khỏe để làm việc nuôi hai con nhỏ. Hay Thủy Tiên ước không còn bị béo phì, giảm được nguy cơ bệnh tật để bố mẹ không phải ngày đêm lo lắng. Những mong muốn đó trở thành động lực thôi thúc họ vượt qua những giây phút nản lòng, bởi rõ ràng hành trình giảm cân khoa học, an toàn không thể thành công sau một sớm một chiều.

Có động lực kèm phương pháp đúng giúp sớm đạt mục tiêu giảm cân

Nếu chỉ có động lực thôi thì chưa đủ. Động lực đó cần phải biến thành hành động cụ thể mới mong giảm cân thành công. Thực tế nhiều trường hợp luôn nói rằng tôi rất quyết tâm, tôi nhất định phải giảm cân... nhưng không chịu thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, vận động nên mục cân nặng vẫn giữ nguyên như đã đổ bê-tông chất lượng cao!

Lại có không ít người nóng vội tìm đủ mọi cách dù phản khoa học để giảm cân nên khi áp dụng không giúp giảm cân còn khiến sức khỏe gặp nguy.

Như vậy, nếu động lực là điều kiện cần thì phương pháp đúng là điều kiện đủ giúp người thừa cân béo phì tìm lại vóc dáng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra phương pháp giảm cân khoa học là phải giảm lượng mỡ trắng tích tụ lâu ngày dưới lớp da và sâu trong nội tạng bằng cơ chế phù hợp sinh lý cơ thể, không gây tác dụng phụ như chán ăn, khô miệng, mệt mỏi, tiêu chảy kéo dài, rối loạn tim mạch...

Ba nguyên tắc vàng giảm cân được khuyến cáo là dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng sản phẩm hỗ trợ được chứng minh có khả năng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Mới đây, bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy tinh chất sinh học thiên nhiên Belaunja và Mangastin đáp ứng được các tiêu chí của giảm cân hiệu quả, khoa học và an toàn.

Hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp giảm tích tụ và tăng cường ly giải mỡ trắng

Qua tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng, trường ĐH California - Davis (Hoa Kỳ) đã công bố Belaunja và Mangastin giúp giảm cân nặng (5,2 kg), số đo vòng eo (11,9cm), vòng hông (6,3cm) và chỉ số BMI (2,2kg/m2) sau 8 tuần sử dụng và rất an toàn cho cơ thế.

Hành trình giảm cân với 3 nguyên tắc vàng diễn ra nhẹ nhàng, không “hành xác”, chỉ cần người áp dụng phải kiên trì, luôn tự nhắc nhớ mình về động lực giảm cân mới có thể về đích thành công. Trên thực tế, chỉ cần 21 ngày lặp lại đều đặn một hành vi, bạn có thể xây dựng hành vi đó thành thói quen. Khi đó, sẽ không khó để bắt nhịp với lối sống giảm cân an toàn gồm vận động tích cực, ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp đi hết hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng và niềm vui trong cuộc sống.

Bài tập đi bộ tại chỗ giúp hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang