Bé gái 8 tuổi bị chó nhà cắn nát mặt

Thứ Ba, 30/01/2018 11:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái 8 tuổi được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 TP.HCM trong tình trạng mặt trái có vết thương rộng, sâu, mất toàn bộ da và mô dưới da do bị chó cắn khi chơi đùa với chó.

Theo lời người nhà, trước đó, bé có chơi đùa với chó nuôi trong nhà nhưng chẳng may làm con chó bị đau và bị chó tấn công.

Theo BS Nguyễn Thị Ngọc Ngà, Khoa Phẫu thuật gây mê BV Nhi Đồng 2, sau thăm khám, các bác sĩ quyết định phẫu thuật chuyển vạt da ở vùng cổ bao gồm mạch máu nuôi da lên che lấp phần da và mô dưới da bị mất trên mặt bé.

Bé gái 8 tuổi bị chó cắn nát mặt
Các bác sĩ phẫu thuật khâu lại vết thương cho bé

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, chó tuy là vật nuôi trong nhà, rất gần gũi nhưng cần phải đề phòng vì có thể trẻ nhỏ trêu đùa khiến loài vật này giận dữ sẽ bị cắn dẫn đến thương tích.

Trước đó không lâu, tại BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cũng tiếp nhận xử trí một trường hợp bé trai bị chó nhà cắn rách mặt, mất gần hết mũi rất thương tâm. Nguyên nhân trong lúc chơi đùa, bé đã cái cọc tre đánh vào con chó nuôi trong nhà, bất ngờ con chó nhà (có trọng lượng 19kg, gấp 3 lần bé L.) lao vào cắn xé bé. Nghe tiếng bé khóc thét, người nhà chạy lên thì tá hỏa thấy mặt bé đã bị chó cắn rách mặt, một mảng thịt lớn rơi giữa nhà.

Theo các bác sĩ, bị chó cắn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của trẻ mà còn tác động tới chức năng hoạt động của bé sau này.

Thời gian qua, rất nhiều trường hợp trẻ bị chó nhà cắn rất thương tâm. Phần lớn trẻ em thường bị cắn vào vùng mặt và bộ phận sinh dục trong lúc tiếp xúc gần với chó hoặc vô ý chạm vào, làm con chó đau trong lúc nó đang ăn, ngủ, mới đẻ.

Để tránh tai nạn do chó cắn, các bác sĩ khuyến cáo, người nuôi chó nên nhốt hoặc xích chó lại, không thả chạy rông trong nhà hoặc đeo mõm chó lại trước khi cho tiếp xúc với người xung quanh. Đặc biệt cần lưu ý là phải đưa chó đi tiêm phòng dại định kỳ để đảm bảo an toàn cho người xung quanh. Đối với trẻ nhỏ hiếu động, nên tránh tiếp xúc với chó trong phạm vi quá gần để tránh nguy hiểm.

Bé trai 1 tuổi bị chó nhà cắn mất gần hết mũi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang