Bé trai bị chó cắn nát mặt, khâu 200 mũi kim được xuất viện

Thứ Năm, 08/10/2015 15:12  | Kim Phát

|

(CAO) Do vết thương đã khô, bé tươi cười vui chơi bình thường nên các bác sĩ đã làm thủ tục cho bé được xuất viện, về nhà điều trị bằng thuốc.

Chiều 8-10, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã làm thủ tục cho bé TrầnTrường Thịnh (4 tuổi, ngụ Thị trấn Củ Chi, TP.HCM) xuất viện.

Bé tươi cười vui chơi bình thường nên các bác sĩ đã làm thủ tục cho bé được xuất viện

Tiếp xúc với chúnng tôi, chị Trần Thị Nam Chi (36 tuổi, mẹ cháu Thịnh) cho biết, do vết thương đã khô, ổn định và bé không còn sợ hãi, vui chơi bình thường nên các bác sĩ đã làm thủ tục cho bé xuất viện, về nhà điều trị bằng thuốc và hẹn ngày tái khám.

Bác sĩ kiểm tra lại cho bé

Trước đó sáng 6-10, trong lúc chuẩn bị đến lớp học, Thịnh đứng một mình ở nhà trên (mẹ đang nhà dưới) đã dùng cây vợt muỗi nhịp nhịp hù con chó. Ngay lập túc con chó lao vào cắn xé nát khuôn mặt bé. Nghe tiếng la thất thanh của con, mẹ bé chạy nên thì thấy con chó đang chòm lên mặt con mình nên xua đuổi và đưa cháu đi cấp cứu.

Khuôn mặt cháu Thịnh máu me chảy ròng khi nhập viện

Các bác sĩ đã kiểm tra, phát hiện có 19 vết thương lớn nhỏ. Sau khi cấp cứu, bác sĩ đã khâu hơn 200 mũi. Mặc dù được khâu thẩm mỹ và đường chỉ rất nhỏ nhưng theo bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, vẫn có thể có sẹo và nguy cơ ảnh hưởng đến nụ cười của bé sau này.

Có thể bé vẫn bị sẹo và nguy cơ ảnh hưởng đến nụ cười của bé sau này

Theo Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong các trường hợp bị chó nhà cắn, có trường hợp cháu bé chỉ 7kg nhưng bị chó cắn vào mặt và lôi đi khi không có người lớn bên cạnh. Có trường hợp bé bị chó becgie, chó ngoại cắn xé khuôn mặt.

Do vậy, nếu nhà có trẻ em tốt nhất không nên nuôi chó. Hoặc nếu có nuôi thì nên bên cạnh các bé mọi lúc, mọi nơi đồng thời tiêm phòng, xích hoặc rọ miệng các chú chó lại tránh gây hậu họa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang