Mưa đá bằng quả banh golf "tàn sát" vườn thú

Thứ Bảy, 11/08/2018 21:28

|

(CAO) Những đợt mưa đá kích thước bằng quả bóng golf đã tàn phá vườn thú Cheyenne Mountain, Colorado, Mỹ vào ngày 6-8 nhưng cho đến hôm nay 11-8 công tác khắc phục thiệt hại vẫn chưa được hoàn tất. 

Trận mưa đá lớn đã khiến 2 con vật chết và 14 người bị thương, nhiều xe hơi bị hư hại nặng, toàn bộ sinh cảnh của các khu vực có thiết kế ngoài trời cũng chịu chung số phận. Sở thú đã phải đóng cửa vào thứ ba và mất toàn bộ ngày hôm đó để đánh giá và thống kê thiệt hại.

 Đội trưởng của Sở Cứu hỏa Colorado Springs Brian Vaughan cho biết, 5 người bị thương nặng hơn đã được đưa tới bệnh viện, còn 9 người được sơ cứu ngay tại hiện trường.

Những viên mưa đá to bằng quả bóng golf - Ảnh: CNN

Khi thống kê, người ta tưởng có 3 con vật chết, bao gồm một con kền kền (13 tuổi), tên là Motswari; một con vịt Muscovy (4 tuổi), tên gọi Daisy và một con kên kên, ban đầu được xác định đã chết nhưng hóa ra nó chỉ bị thương nặng. Nhiều du khách đã trông thấy những con vật cố gắng tìm chỗ ẩn nấp khi trận mưa đá xảy ra nhưng tại một số khu vực điều này là tương đối khó khăn.

Hiện vườn thú cũng đang thiết kế chỗ trú ẩn cho các con thú trong khu vực trú ngụ của chúng để đề phòng các trường hợp tương tự. Một du khách tới tham quan vườn thú khi sự việc xảy ra tên Sherri Wullschleger cho biết: "Tôi trông thấy những con gấu cố tìm chỗ trú ẩn phía dưới các mái hiên nhưng chúng nhanh chóng bị phá hủy. Sau đó, chúng dường như chỉ còn biết cách chịu trận, chúng tôi may mắn đã ở trong chỗ trú ngụ. Chưa bao giờ tôi trông thấy một trận mưa đá kinh hoàng như thế!".

Clip mưa đá bằng quả bóng golf tại sở thú:

Bình luận (0)

Lên đầu trang