Hàn Quốc đưa AI vào lĩnh vực khách sạn

Thứ Hai, 13/08/2018 16:56

|

(CAO) Các công ty viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc đang bắt đầu đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào thử nghiệm ở lĩnh vực khách sạn, nhằm mang đến cho khách thuê phòng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Vào tháng 9-2016, một trong những nhà mạng lớn nhất của Hàn Quốc là SK Telecom đã phát triển thành công nền tảng NUGU AI và phát hành khoảng 40 ứng dụng chạy trên nền tảng này.

Khách thuê phòng có thể dễ dàng đóng, mở rèm cửa sổ và các thao tác khác thông qua lệnh thoại. (Ảnh minh họa)

Mới đây, đại diện của SK Telecom cho biết hãng đã cài đặt ứng dụng điều khiển bằng giọng nói, chạy trên nền tảng NUGU AI trong 44 phòng của khách sạn Vista Walkerhill tại Seoul. Các ứng dụng này sẽ cho phép khách thuê phòng điều khiển ánh sáng, rèm cửa và nhiệt độ thông qua lệnh thoại.

SK Telecom kì vọng đây sẽ là cơ hội để hãng quảng bá nền tảng của mình. 

Ngoài ra, khách thuê phòng cũng có thể tra cứu giờ trả phòng, thời gian bữa sáng và các thông tin khác về khách sạn. Dự kiến SK Telecom sẽ cài đặt ứng dụng này trong tất cả các phòng tại khách sạn Vista Walkerhill trước cuối năm 2018.

Park Myung-soon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh AI của SK Telecom cho biết: “Áp dụng nền tảng NUGU cho khách sạn Vista Walkerhill là cơ hội để chúng tôi giới thiệu và quảng bá nền tảng của mình trong lĩnh vực khách sạn”.

KT cũng đã nhanh chóng cho ra mắt Giga Genie để cạnh tranh với NUGU của SK Telecom.

Không chịu kém cạnh, nhà mạng KT cũng đã ra mắt ứng dụng điều khiển bằng giọng nói được sử dụng trong lĩnh vực khách sạn với tên gọi Giga Genie. KT cho biết Giga Genie sẽ cho phép khách thuê phòng điều khiển ánh sáng, điều hòa không khí, … thông qua lệnh thoại hoặc bảng điều khiển. Đại diện của KT cũng tiết lộ rằng hãng đang tiếp tục cải thiện các tính năng mới của AI và sẽ nhanh chóng tung ra thị trường phiên bản hoàn chỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang