Trump là khách hàng mua 'quảng cáo chính trị' lớn nhất của Facebook

Thứ Năm, 19/07/2018 10:55

|

(CAO) Theo Strait Times cho biết, dựa theo thống kê, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban chính trị (PAC) đã chi 274.000 USD mua "quảng cáo chính trị" trên mạng xã hội Facebook.

Trong khi đó, đứng thứ hai với giá trị quảng cáo 188.000 USD cũng trên mạng xã hội này là Planned Parenthood Federation of America (PPFA), một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe sinh sản của Mỹ, sáng lập bởi Beto O'Rourke, ứng viên đảng Dân chủ đang chạy đua ghế thượng nghị sĩ bang Texas, Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban chính trị (PAC) đã chi 274.000 USD mua "quảng cáo chính trị" trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: AFP

Hiệu quả của việc mua quảng cáo này của ông Trump và PAC đã được minh chứng, với gần 40 triệu người xem vào tháng 6. Bắt đầu từ tháng 5, Facebook đã phải công bố các dữ liệu này vì hàng loạt các scandal che giấu thông tin gặp phải trước đó. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, có gần 500 khách hàng thường xuyên mua "quảng cáo chính trị" trên mạng xã hội Facebook.

Đây cũng được xem là xu hướng ở thời điểm hiện tại, các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump cũng đã tận dụng rất nhiều quảng cáo dạng này. Và kết quả thắng lợi dành cho ông Trump cũng phần nào thể hiện được hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang