Ông chủ Facebook trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Chủ Nhật, 08/07/2018 00:34  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-7 cho biết, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có khối tài sản ròng lên tới 81,6 tỉ USD, nhiều hơn CEO công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett, 373 triệu USD.

Có được thứ hạng như hiện tại CEO Facebook đã nhờ rất nhiều vào sự tăng giá trị cổ phiếu của Facebook mà điển hình trong năm nay nó đã tăng 15%. Điều này, khiến tài sản ròng của tỷ phú trẻ tăng thêm đáng kể. Đây cũng là lần đầu tiên top 3 những người giàu nhất đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Đứng đầu danh sách những người giàu nhất là ông chủ công ty Amazon Jeff Bezos, với tài sản 141 tỉ USD; thứ hai là người quá đỗi quen thuộc, từ trước tới giờ vẫn dành ngôi đầu bảng xếp hạng Bill Gates và thứ 3 chính là Mark Zuckerberg. Mark Zuckerberg đã "vượt qua" tỷ phú Warren Buffett, trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Điều đặc biệt là top 4 tỉ phú thế giới đều rất đam mê làm từ thiện, chẳng hạn Bill Gates đã từng cam kết không chuyển hết tài sản cho con thừa kế, mà chỉ chuyển một khoản nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của ông, tất cả số tài sản còn lại sẽ chuyển hết vào quỹ từ thiện mang tên ông. Còn Warren Buffett từng tặng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway (trị giá hơn 50 tỷ USD, theo Bloomberg) cho quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates. CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng hứa hẹn sẽ cho đi 99% cổ phần của Facebook từ nay cho đến lúc qua đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang