Nổ kho pháo liên hoàn ở Mexico, 59 người thương vong

Thứ Bảy, 07/07/2018 05:36

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, hàng loạt vụ nổ đả xảy ra gần như cùng lúc, bắt đầu từ khoảng 9 giờ 30 (giờ địa phương), ngày 5-7, sau đó lan sang các kho pháo khác ở thị trấn Tultepec, nơi sản xuất pháo hoa lớn nhất Mexico.

Ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có một thiếu niên, và khoảng hơn 40 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có cả những người tham gia vào quá trình cứu nạn gồm: 4 lính cứu hỏa và 5 cảnh sát. Nhiều lực lượng đã được triển khai tới khu vực nhằm kiểm soát vụ việc. Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do các đám cháy âm ỉ chứa đựng rất nhiều nguy hiểm và có thể khiến các kho pháo khác tiếp tục phát nổ.

Hiện trường vụ nổ pháo hoa sáng 5-7 ở Tultepec, Mexico - Ảnh: AFP

Một trong những người thuộc lực lượng chức năng tham gia công tác cứu hộ cho biết: "Những ngườ dân ở đây thường không xem trọng các quy tắc an toàn. Họ tự đưa mình vào thế khó và kéo theo cả những người như chúng tôi vào các sai lầm của họ. Nhiều đồng nhiệp của tôi đã hi sinh khi tham gia công tá cứu hộ nguy hiểm này".

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trên Twitter và cho biết quân đội và nhiều lực lượng khác đã làm hết khả năng có thể. Giới chức đã đình chỉ hoạt động sản xuất pháo hoa trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang