Con trai thủ lĩnh cấp cao IS bị liên quân Nga - Syria tiêu diệt

Thứ Năm, 05/07/2018 17:18

|

(CAO) Con trai thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là Hudhayfah al-Badri, được xác định đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào nhà máy nhiệt điện ở tỉnh Homs, Syria.

Khu vực này được xác định là do quân đội Nga cùng lực lượng thân chính phủ Syria nắm giữ. Thông tin càng được khẳng định khi mà cơ quan truyền thông của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Amaq cũng đưa ra xác nhận về cái chết của Hudhayfah al-Badri vào hôm 3-7.

Hình ảnh được cho là của Hudhayfah al-Badri - Ảnh: Amaq

Hiện IS chỉ còn kiểm soát không quá 3% lãnh thổ Syria trong khi trước đây là cả một phần lãnh thổ rộng lớn. Sau khi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào năm 2014 tại Syria và Iraq thì IS đã gặp phải hàng loạt cuộc tấn công, một mặt là từ quân đội chính phủ Syria được Nga yểm trợ, mặt khác là liên quân do Mỹ dẫn đầu. Phải hứng chịu nhiều đợt tấn công mạnh mẽ khiến cho IS ngày càng suy yếu, hiện nay lực lượng còn sót lại chủ yếu chỉ "ẩn mình" trong khu vực sa mạc.

Theo các nguồn tin tình báo mà phía Mỹ thu được, thủ lĩnh cấp cao IS Abu Bakr al-Baghdadi hiện vẫn còn sống và không ở bất cứ chỗ nào cố định, nhằm tránh bị phát hiện. Một đợt tấn công mà phải có sự hiện diện của Hudhayfah al-Badri càng chứng tỏ IS đang gặp rất nhiều vấn đề về quân số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang