Triều Tiên bị nghi ngờ mở rộng nhà máy chế tạo tên lửa

Thứ Ba, 03/07/2018 07:55

|

(CAO) Theo Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia cho biết, nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn của Triều Tiên tại thành phố Hamhung dường như đã hoàn tất việc xây dựng, công trình này bắt đầu từ tháng 4-2018.

Có được kết luận này là do hình ảnh từ vệ tinh do Planet Labs Inc, có trụ sở tại San Francisco, Mỹ cung cấp. Nếu việc này được xác nhận thì nhiều khả năng Triều Tiên đã vi phạm cam kết "phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên". Đặc biệt, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, rất có thể công trình đã được hoàn thiện vào thời điểm diễn ra cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Singapore.

Khu vực được xem là nhà máy sản xuất nhiên liệu rắn ở Hamhung được cho là đã hoàn tất - Ảnh: RT

Nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn đánh dấu một bước "chuyển mình" mới trong công nghệ sản xuất vũ khí của Bình Nhưỡng. Vì loại nhiên liệu này giúp tên lửa bay nhanh và ít tốn thời gian chuẩn bị hơn.

Hiện Mỹ chưa có động thái nào với hành động này, tuy nhiên tuyên bố chung của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nêu chi tiết về việc "phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên" sẽ diễn ra như thế nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang