Biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ, phản đối chính sách nhập cư của Trump

Chủ Nhật, 01/07/2018 08:47

|

(CAO) Dưới cái nắng oi bức gần 35 độ C, người biểu tình vẫn tuần hành ở hàng loạt các thị trấn và thành phố trên toàn nước Mỹ nhằm phản đối các chính sách nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc tuần hành mangt tên "Gia đình phải ở bên nhau" diễn ra tại quảng trường Lafayette, gần Nhà Trắng, Washington, Mỹ được tổ chức bời hàng chục nhóm hoạt động bảo vệ người nhập cư và nhân quyền tại Mỹ. Đoàn người sau đó sẽ tiến về phía Điện Capitol.

Các chính sách ngăn chặn người nhập cư của ông Trump đã bắt đầu từ tháng 5, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh ly tán, hơn 2.300 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ nên đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt. Chính hành động này phần nào tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội lan rộng khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới.

Cuộc biểu tình lan rộng ngày 30-6, phản đói hàng loạt chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ - Ảnh: AP

Đối mặt với cuộc biểu tình quy mô lớn này, Tổng thống Mỹ vẫn tỏ ra phớt lờ, thậm chí ông Trump còn cáo buộc các cuộc tuần hành được tổ chức bởi những thành viên "chống đối" của đảng Dân chủ muốn giải tán lực lượng Thư thi Nhập cư và Hải quan (ICE) của Mỹ.

Hơn 500 phụ nữ, bao gồm cả một nghị sĩ quốc hội Mỹ, bị bắt vì biểu tình chống chính sách nhập cư của ông Trump tại Đồi Capitol ngày 28-6. Quy mô của cuộc tuần hành đã tăng cao hôm 30-6, theo đánh giá là lớn hơn, khi có tới 50.000 người tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang