Tổng thống Mỹ chấm dứt hy vọng về luật nhập cư chỉ bằng câu nói trên mạng

Thứ Hai, 25/06/2018 00:12

|

(CAO) Theo CNN, hôm 22-6 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấm dứt mọi hy vọng về luật nhập cư bằng một tweet trên mạng xã hội cá nhân: "Những người Cộng hòa nên dừng lãng phí thời gian lo lắng cho vấn đề nhập cư tới sau khi chúng ta đã có thêm các Thượng nghị sĩ và các dân biểu trong cuộc bầu cử tháng 11".

Ông Trump cũng không quên đưa ra lời nhắc, ngay cả khi đạt được 100% phiếu bầu của các thành viên Cộng hòa tại Thượng viện, họ vẫn cần có thêm 10 phiếu nữa của đảng Dân chủ để thông qua dự luật nhập cư. Trước đó các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã không thể thông qua một dự luật nhập cư có quan điểm bảo thủ hơn.

Tuy nhiên, với tuyên bố vừa rồi trên Twitter của ông Trump, tất cả các vấn đề về luật nhập cư phải chờ cho tới tháng 11. Bản dự luật nhập cư đáng lẽ được xem xét sẽ có 4 nội dung gồm: lộ trình xét cấp quyền công dân bất hợp pháp tới Mỹ khi còn là trẻ em (DACA), an ninh biên giới, dừng tình trạng di cư ồ ạt, dừng chương trình xổ số visa.

Tổng thống Mỹ chấm dứt hy vọng về luật nhập cư chỉ bằng một câu nói trên mạng xã hội

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp rất nhiều sự phản đối bởi các chính sách về nhập cư, đặc biệt là việc tách trẻ em ra khỏi bố mẹ của chúng. Mới đây, nữ thư ký báo chí Nhà Trắng - Sarah Sanders đã phải rời khỏi một nhà hàng vì công việc của cô. Nhà hàng The Red Hen ở Lexington, bang Virginia cho biết họ chỉ phục vụ bà Sanders trong “tổng cộng 2 phút” rồi sau đó yêu cầu bà và bạn bè rời đi. Viết trên Twitter sau đó, Sanders đã xác nhận vụ việc bị chủ nhà hàng đuổi.

Theo Wilkinson – chủ nhà hàng nói với tờ Washington Post rằng bà vẫn luôn đối xử tốt với mọi người, bao gồm với những người bà bất đồng chính kiến. Tuy nhiên lần này bà không muốn phục vụ cho người làm trong một chính quyền “vô nhân đạo và vô đạo đức”. Wilkinson cho biết nhiều nhân viên trong cửa hàng của bà là người đồng tính nam (gay) nhưng Sanders lại bảo vệ ý kiến của Trump cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội. Sau đó Sanders tiếp tục ủng hộ chính sách của ông Trump khi tách cha mẹ và người bảo hộ khỏi trẻ em ở biên giới khi họ nhập cảnh trái phép vào Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang