Trump ‘nghỉ chơi’ với Macron, treo ảnh gặp Kim trong Nhà Trắng

Thứ Năm, 21/06/2018 00:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Bất đồng rồi cự cãi với tổng thống Pháp Macron về việc áp thuế lên các mặt hàng nhôm và thép, tổng thống Mỹ Donald Trump nay đã thể hiện thái độ ra mặt khi tháo hình chụp với Macron để treo hình cuộc gặp với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trên tường Nhà Trắng.

Daily Mail hôm 20-6 đăng lại những hình ảnh trên trang cá nhân Twitter của một nhà báo chuyên viết về mảng chính trị khi người này có dịp đi vào Nhà Trắng.

Những hình ảnh này cho thấy các bức hình chụp khoảnh khắc “nồng ấm” giữa Trump với tổng thống Macron vào dịp ông Macron đến thăm Washington vào tháng 4 đã được thay thế bằng những tấm hình chụp giữa ông chủ Nhà Trắng và ông Kim Jong Un ở Singapore.

Những bức hình chụp với ông Kim được treo chễm chệ ở cánh tây của Nhà Trắng, chụp cảnh ông Trump nồng nhiệt bắt tay ông Kim và khoảnh khắc hai người ngồi ký tuyên bố chung.

Trong một bức ảnh khác treo ở cánh tây Nhà Trắng là cảnh các công dân Mỹ được Triều Tiên trao trả về nước sau thời gian bị giam trong tù.

Từng là một ngôi sao truyền hình, dường như ông Trump không bỏ được tính phô trương của mình khi xem việc bắt tay với ông Kim hay việc tác động đến Bình Nhưỡng để 3 công dân Mỹ trở về là một thành tựu ngoại giao nên ông treo các bức ảnh này một cách rất tự hào trên tường.

Các bức hình ở cánh tây Nhà Trắng, Trump cho treo hình với ông Kim - Ảnh: Twitter của nhà báo chuyên đưa tin về Nhà Trắng Michael C. Bender

Có lẽ với tính khí thất thường, ông Trump nay đã xếp mối quan hệ với Macron – người mà một thời ông xem “là bạn” thành mối quan hệ “dĩ vãng” bởi các bất đồng gần đây về thuế nhôm, thép cùng xung đột ở hội nghị G7 vừa qua.

Tuy nhiên, đưa hình ông Kim treo trang trọng ở Nhà Trắng cũng là một hành động có phần bị nhiều người "nói ra nói vào" vì Mỹ - Triều trước nay vẫn là hai quốc gia thù địch và việc ngồi gặp nhau 1 ngày ở Singapore chưa thể đảm bảo mức độ thân thiết gì đến mức treo ảnh lên.

Một là ông Trump muốn “khoe” chiến tích rằng mình đã giải quyết được vấn đề Triều Tiên khi những chính quyền tiền nhiệm khác như Bush hay Obama chưa giải quyết được. Hai là ông ghét Macron nên treo lên cho “bỏ ghét”.

Dư luận đang đoán già đoán non động cơ trong khi tính ông Trump vẫn đỏng đảnh thất thường. Rồi đây có lẽ ông sẽ treo luôn cả hình gặp tổng thống Syria – Assad lên không chừng, nếu ông có dịp gặp. Ai mà biết được!

Mới mấy tháng trước dàn hình treo ở cánh tây Nhà Trắng vẫn còn là những giây phút hào hứng với Macron - Ảnh: Twitter Jennifer Jacobs

Bình luận (0)

Lên đầu trang