Tòa soạn báo ở Hà Lan bị tấn công bằng súng chống tăng

Chủ Nhật, 24/06/2018 13:08

|

(CAO) Theo RT đưa tin, cảnh sát  Amsterdam cho biết, đã bắt được nghi phạm dùng tên lửa chống tăng tấn công vào tòa soạn báo ở thủ đô Amsterdam đêm 21-6.

Thời gian bị tấn công là vào khoảng 23 giờ khuya (giờ địa phương), hôm 21-6, vụ tấn công làm hư hại một phần tòa nhà nhưng rất may là không có thương vong nào xảy ra. Nghi phạm là một người đàn ông (41 tuổi) đã bị bắt ngay sau đó, cảnh sát cũng thu được ống phóng tên lửa gần hiện trường vụ việc.

Một phần tòa nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công đêm 21-6 - Ảnh: RT

Tòa nhà bị tấn công là trụ sở của công ty truyền thông Pijper Media, là "cơ quan đầu não" của nhiều tờ báo và tạp chí ở Hà Lan. Nguyên nhân của vụ việc hiện đang được cảnh sát tiến hành xác minh. Nhưng nhiều khả năng đây là một vụ trả thù mang tính đe dọa khi một số tạp chí thuộc công ty này đã đăng loạt bài về thế giới ngầm tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Đây là điều không mới, vì trước đây tạp chí này cũng từng nhận được nhiều lời đe dọa vì phanh phui các hoạt động ngầm.

Tuy nhiên, các nhân viên lẫn ban biên tập của tạp chí này không tỏ ra sợ hãi chiếc lời đe dọa. Một nhân viên cho biết: "Đó đơn giản chỉ là công việc chúng tôi phải làm, phản ánh mặt trái của hiện thực xã hội. Nếu ai cũng lo sợ thì chúng ta vô tình đã tiếp tay cho tội ác".

Bình luận (0)

Lên đầu trang