Thái Lan khoan núi cứu 13 HLV và cầu thủ nhí kẹt trong hang động

Thứ Bảy, 30/06/2018 01:06

|

(CAO) Theo RT đưa tin, cảnh sát Thái Lan hôm 29-6 đã tiến hành khoan xuyên sườn núi và có thể sẽ khoan thêm một số vị trí khác nhằm thả các gói nhu yếu phẩm, đồng thời xác định vị trí nhóm học sinh bị mắc kẹt.

Một số mũi khoan đã hoàn tất và nhiều túi đồ đã được thả xuống bên trong hang động này. Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, họ đã để lại những mẫu giấy yêu cầu nhóm học sinh xác nhận vị trí mình đang mắc kẹt để các lực lượng chuyên trách tập trung cứu hộ, do khu vực hang động này rất rộng lớn. 

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cùng ngày cũng đã đến hiện trường, theo dõi và động viên những người tham gia công tác cứu hộ và thân nhân của nhóm học sinh hiện đang mắc kẹt.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã có mặt tại hiện trường

Ông Prayuth Chan-ocha nói với những người có mặt tại hiện trường: "Hãy cứ làm hết sức và tất cả những khả năng cho phép, chính phủ sẽ hỗ trợ toàn bộ. Sinh mạng của những em học sinh phụ thuộc vào tất cả chúng ta".

Nhóm 12 đứa trẻ bị mắc kẹt nằm trong độ tuổi 11 đến 16, là thành viên của một đội bóng địa phương. Một người khác nằm trong nhóm là huấn luyện viên của đội này, năm nay 26 tuổi. Cả nhóm đã vào hang động sau khi chơi xong một trận bóng vào tuần trước nhưng không thể trở ra phía ngoài do mưa lớn khiến đường ra bị ngập nước và chìm trong bùn, nhiều nơi ngập cao tới hơn 7m.

Người dân Thái Lan cầu nguyện cho sự an toàn của 13 người mất tích trong hang động

Lực lượng các nước Mỹ, Anh, Trung Quốc cũng đã tham gia chiến dịch cứu nạn này, với nhiều trang thiết bị hiện đại được đưa tới. Phần sâu bên trong hang động có tới 40 hốc lớn nhỏ nên khả năng sống sót của đội bóng là tương đối lớn nhưng nếu họ không được đưa ra sớm thì khả năng sẽ bị mất mạng bởi thiếu thức ăn, nước uống,... trong khi phải chống chọi với việc nhiệt độ xuống thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang