Mỹ có thể điều lính thủy đánh bộ tới Đài Loan

Chủ Nhật, 01/07/2018 09:54

|

(CAO) Theo CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, nước này dự định điều kính thủy đánh bộ tới Đài Loan nhằm mục đích bảo vệ các cơ sở ngoại giao của Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối bình luận về thông tin này, còn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo Mỹ nên thận trọng trong các quyết định của mình về vấn đề Đài Loan, nhằm tránh gây ảnh hưởng quan hệ song phương.

Lính Mỹ trong các hoạt động ở nước ngoài - Ảnh: EPA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đã đưa ra tuyên bố hôm 29-6: "Chính sách 'Một Trung Quốc' là nhất quán và không thể thay đổi, nó đóng vai trò quan trọng trong các chính sách đối ngoại của Trung Quốc. Mỹ nên hiểu rõ quan điểm này và cần thận trọng trong các quyết định có thể gây tổn hại đến mối quan hệ ngoại giao giữa hai bên".

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần. Dù công nhận chính sách "Một Trung Quốc", Mỹ trên thực tế vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Đài Loan. Căng thẳng trong mối quan hệ Trung - Mỹ nhiều lần được nhắc đến khi Mỹ vẫn duy trì việc bán hàng loạt các vũ khí hiện đại cho Đài Loan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang