Trung Quốc điều tiêm kích Su-35 diễn tập gần Đài Loan

Thứ Bảy, 12/05/2018 08:11

|

(CAO) Không quân Trung Quốc (PLAAF) tuyên bố, một phi đội gồm tiêm kích cơ Su-35 và oanh tạc cơ H-6K sẽ diễn tập gần eo biển Bashi giữa đảo Đài Loan và Philippines. 

Đây là lần đầu tiên tiêm kích Su-35 xuất hiện trong hoạt động diễn tập của Trung Quốc gần đảo Đài Loan. Tuyên bố của PLAAF đăng trên mạng xã hội Weibo có đoạn: "Một phi đội oanh tạc cơ H-6K được hộ tống bởi tiêm kích Su-35 sẽ tiếp cận eo biển Bashi giữa đảo Đài Loan và Philippines".

Tháng trước, PLAAF cũng đã tiến hành diễn tập có sự tham gia của oanh tạc cơ H-6K gần đảo Đài Loan. Đây được xem là một hoạt động thường niên của không quân Trung Quốc, Bắc Kinh tiến hành hàng loạt các cuộc diễn tập quân sự trong khu vực này nhằm răn đe đến việc đòi độc lập của Đài Loan.

Một chiếc tiêm kích Su-35 cất cánh tại căn cứ quân sự Trung Quốc - Ảnh: thediplomat

Căng thẳng tại eo biển Đài Loan gần đây gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng cường quan hệ Mỹ - Đài Loan, thậm chí cam kết sẽ bán một số vũ khí hiện đại của Mỹ. Trung Quốc coi việc này là hành động khiêu khích nghiêm trọng, và nước này liên tục tiến hành các cuộc tập trận nhằm cảnh báo Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và Trung Quốc sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần.

Su-35 là máy bay tiêm kích tàng hình đa nhiệm tầm xa thuộc thế hệ 4++, với tầm hoạt động khoảng 3.600 km. Được phương Tây đánh giá là một trong những máy bay tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Vũ khí của Su-35 là một súng đại bác bắn nhanh 30mm và 12 giá treo vũ khí bao gồm các loại bom, tên lửa có điều khiển hoặc thông thường. Không quân Trung Quốc đã nhận bàn giao hai lô đầu tiên trong hợp đồng mua 24 tiêm kích Su-35 của Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang