Nga phá âm mưu khủng bố trong lễ duyệt binh

Thứ Bảy, 12/05/2018 08:04

|

(CAO) Theo RT dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết, cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng một vụ tấn công khủng bố nhắm vào Lễ diễu binh mừng Chiến thắng phát xít Đức ở thủ đô Moscow, vào ngày 9-5 vừa qua.

Vụ tấn công không nhắm vào các tiết mục chính của Lễ diễu binh mừng Chiến thắng mà tập trung vào Lễ diễu hành "Trung đoàn Bất tử". Đây là hoạt động được thực hiện sau buổi Lễ diễu binh, người dân sẽ tuần hành qua nhiều tuyến phố mang theo di ảnh người thân từng chiến đấu chống phát xít trong Thế chiến II. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tham gia sự kiện này và mang theo tấm di ảnh của cha mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc tuần hành "Trung đoàn bất tử" hôm 9-5 - Ảnh TASS

Đây không phải là lần đầu tiên sự kiện “Trung đoàn bất tử” trở thành mục tiêu khủng bố. An ninh Nga cũng từng phá một âm mưu tương tự vào năm 2017 tại thành phố St. Petersburg. Các đặc nhiệm FSB cũng đã thực hiện 17 vụ khám xét ở Tây Siberia, nơi những kẻ khủng bố ẩn náu, bắt giữ 20 người. Trong vòng 5 ngày từ 21 đến 24/4, lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 26 kẻ khủng bố.

Hơn một triệu người đổ ra đường ở thủ đô Moscow vào ngày 9-5 để kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít. Nhiều thành phố khác cũng tham gia, với số người tuần hành lên đến 10 triệu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang