7 người, trong đó có 4 trẻ em, bị bắn chết ở Úc

Thứ Sáu, 11/05/2018 13:22

|

(CAO) Bảy người trong đó có 4 trẻ em đã được phát hiện đã chết gần thị trấn Margaret River, phía nam của Perth, Úc. Hiện tại chưa xác định được những người này có phải cùng một gia đình hay không nhưng theo nhận định ban đầu đây là một vụ giết người, sau đó tự sát.

Ủy viên cảnh sát Tây Úc Chris Dawson công bố: "Chúng tôi phát hiện 7 người chết tại hiện trường, trong đó có 4 trẻ em. Vụ việc hiện vẫn đang được tích cực điều tra, hai khẩu súng được phát hiện tại hiện trường. Các đơn vị đặc biệt, bao gồm các nhà điều tra và chuyên gia pháp y đang làm việc tích cực".

Những vụ xả súng giết nhiều người rất hiếm ở Úc, bởi luật kiểm soát vũ khí rất chặt chẽ, thậm chí Úc còn cấm những người có giấy phép sử dụng súng sỡ hữu nhiều loại súng khác nhau. Tất cả các loại súng hợp pháp phải được đăng ký theo số sê-ri, và phải báo tình trạng thường xuyên theo những mốc thời gian được qui định.

7 người, trong đó có 4 trẻ em, bị bắn chết ở tây nam nước Úc

Các lý do mơ hồ như sử dụng súng để tự vệ hay bảo vệ đất đai đều không được coi là lý do chính đáng ở Úc để được phép sở hữu súng. Việc thắt chặt vũ khí được bắt đầu vào năm 1996 sau một cụ xả súng hàng loạt gây chấn động lúc bấy giờ. Chính phủ cũng đã mua lại hoặc tịch thu khoảng một triệu vũ khí bất hợp pháp từ người dân kể từ khi luật được sửa đổi.

Một đợt nộp súng cho chính phủ mới đây là vào năm 2017, kéo dài trong 3 tháng. Người dân lúc đó đã giao nộp 57.000 vũ khí các loại, trong đó có một số mẫu súng kỳ lạ, như: súng có từ thế kỷ 19, súng phóng lửa loại nhỏ,... Nếu không giao nộp mà bị phát hiện sở hữu vũ khí bất hợp pháp, người sở hữu sẽ bị phạt tiền nặng và thậm chí phải ngồi tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang