Ba ngày tới Mỹ công bố địa điểm gặp ông Kim Jong Un

Thứ Năm, 10/05/2018 10:13  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 10-5, CNN dẫn hai nguồn thạo tin cho biết các quan chức chính quyền Mỹ đã được hướng dẫn để tiến hành các kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore.

Quyết định cuối cùng chọn nơi diễn ra hội nghị thuộc về tổng thống Donald Trump. Hôm 9-5, ông Trump cho biết sẽ thông báo thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện này trong 3 ngày tới.

Trước báo giới tại Nhà Trắng, Trump đã loại trừ địa điểm khu phi quân sự (DMZ) liên Triều. Trước đó DMZ và Singapore là hai nơi ông Trump công khai đề cập như những địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp của mình với ông Kim.

Các quan chức Mỹ thiên về Singapore hơn vì họ cho rằng quốc gia này có lập trường trung lập và khoảng cách địa lý gần Bình Nhưỡng. 

Cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump đang được mong đợi - Ảnh: CNN

Nhà Trắng từ chối bình luận về địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chỉ tiết lộ ngày giờ và địa điểm đã được xác định.

Ngay cả khi ông Donald Trump kỳ vọng cao về cuộc gặp này, ông cũng thừa nhận rằng các kế hoạch có thể sụp đổ. Ông nói: “Mọi thứ có thể bị đánh lừa.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang