Quân đội Nhật lần đầu diễn tập từ sau Thế chiến II

Thứ Tư, 09/05/2018 09:28

|

(CAO) Theo Japan Today dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 8-5 cho biết, Lữ đoàn Đổ bộ phản ứng nhanh (ARDB) đã lần đầu tham gia diễn tập cùng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JMSDF).

Cuộc diễn tập dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 24-5, nội dung đợt diễn tập lần này là đánh chiếm bờ biển và khả năng hợp đồng tác chiến. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera phát biểu: "Chúng tôi muốn tăng cường việc phối hợp giữa các lực lượng với nhau. Nước Nhật đang đứng trước nhiều mối đe dọa và cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống".

Lữ đoàn Đổ bộ phản ứng nhanh (ARDB) được thành lập hôm 7-4 - Ảnh RT

Lữ đoàn Đổ bộ phản ứng nhanh (ARDB) được thành lập hôm 7-4 với biên chế 2.100 quân vốn được xếp là lực lượng thủy quân lục chiến chuyên biệt đầu tiên của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến II.

Đây được xem là lực lượng nòng cốt để đối phó với những căng thẳng biển đảo gần đây của Nhật, nhiều nhất là với người láng giềng Trung Quốc. Hiến pháp của Nhật sau Thế chiến II cấm lực lượng vũ trang nước này có hành động chủ động tấn công một quốc gia khác.

ARDB trong một cuộc diễn tập quy mô - Ảnh RT

Tình hình căng thẳng đối với mối quan hệ ngoại giữa Trung Quốc và Nhật Bản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cả hai cùng tuyên bố chủ quyền với quần đảo đang tranh chấp mà Nhật gọi là nhóm đảo Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư nằm trên biển Hoa Đông. Đây là quần đảo không người ở nhưng có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt rất lớn nằm rải rác xung quanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang