Hải quân Mỹ thử nghiệm đơn vị UAV cho 'chiến tranh tương lai'

Thứ Ba, 08/05/2018 23:11

|

(CAO) Theo Navy Times đưa tin, hải quân Mỹ sẽ thành lập đơn vị UAV thử nghiệm với tên gọi tắt UX24, dự kiến vào tháng 10-2018.

Bộ chỉ huy UX24 của lực lượng này sẽ đặt tại bang Maryland, Mỹ, tạm thời nằm dưới quyền điều hành của Bộ Tư lệnh hải quân (NAVAIR).

Đây không phải là lần đầu tiên UAV được đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ, thực chất nó đã có một số đơn vị nhất định được thành lập trong lực lượng không quân. Tuy nhiên, đối với hải quân thì đây là đơn vị đầu tiên được thành lập.

Một UAV của Mỹ hạ cánh trên tàu sân bay

Quá trình thử nghiệm có thể sẽ mất ít nhất từ 3-5 năm, các UAV trong đợt thử nghiệm đầu tiên chỉ sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ đơn giản như: tiếp dầu trên không, do thám,... Lực lượng này mang tính cơ động cao nên có thể đảm đương nhiều nhiệm vụ, nhất là đối với các cuộc chiến trong tương lai.

Đơn vị mới này sắp tới còn phải tiếp nhận MQ-1 Predator (Chim ăn thịt) và có thể là cả MQ-9 Reaper (Thần chết) từ lực lượng không quân. Bởi các loại UAV này cần một đội vận hành riêng biệt, đồng thời chi phí vận hành và bảo dưỡng tương đối tốn kém.

Bình luận (0)

Lên đầu trang