Tổng thống Trump vẫn 'bảo vệ' giám đốc CIA trước 'làn sóng' tẩy chay

Thứ Ba, 08/05/2018 07:43

|

(CAO) Theo NBC News dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter cho thấy, ông Trump vẫn đánh giá cao và giành sự ủng hộ ứng viên Gina Haspel, trước "làn sóng" tẩy chay. 

Bà Haspel được cho là người liên quan trực tiếp tới chương trình bắt giữ và tra tấn các nghi phạm khủng bố của CIA, đặc biệt là sau thời điểm cuộc khủng bố ngày 11-9-2001 diễn ra. Bà Haspel còn bị cáo buộc từng lãnh đạo một nhà tù bí mật ở Thái Lan, nơi các nghi phạm bị tra tấn bằng hình thức trấn nước.

Những việc này bị phanh phui đã khiến cho danh tiếng của Cơ quan Tình báo Trung ương CIA bị ảnh hưởng không nhỏ. Chương trình thẩm vấn hiện bay đã không còn tồn tại.

Tổng thống Donald Trump vẫn bảo vệ giám đốc CIA trước 'làn sóng' tẩy chay

Trước sự việc này, nhiều người đã đề nghị bà Haspel rút khỏi vị trí ứng viên đề cử. Tuy nhiên, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trên trang Twitter cá nhân: "Trong những thời khắc quan trọng này, nước Mỹ cần người có năng lực nhất, tôi cho rằng người mà phe Dân chủ muốn loại, bà Haspel, là thật sự không đúng khi bà có các biện pháp cứng rắn với khủng bố. Tôi tin bà ấy sẽ chiến thắng!".

Bình luận (0)

Lên đầu trang