Trump ủng hộ NRA, tiếp tục đòi trang bị súng cho giáo viên

Thứ Bảy, 05/05/2018 16:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện thái độ ủng hộ “nhiệt tình” đối với Hiệp hội sung trường quốc gia (NRA), cam kết không thắt chặt thêm các điều luật về sở hữu súng mặc dù có những tiếng nói đòi tăng cường việc kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng trường học ở bang Florida.

Ông Trump còn “thân chinh” đến tận hội nghị thường niên của NRA tổ chức tại Dallas, bang Texas để tham dự. Tại đây vào hôm 4-5, ông một lần nữa kêu gọi trang bị súng cho giáo viên để “tăng cường an ninh trong trường học, hướng đến tương lai những vụ xả súng như ở Florida hồi tháng 2 không còn xảy ra nữa”.

Như vậy tổng thống Trump đã phát đi thông điệp rõ ràng, thể hiện sự ủng hộ với NRA mặc dù tổ chức này đang bị nhiều người cũng như các doanh nghiệp nội địa Mỹ “quay lưng” đòi tẩy chay sau vụ xả súng ở Florida gần 3 tháng trước.

Reuters nhận định với việc đảng Cộng hoà đang chiếm lưỡng viện, Trump và bộ sậu của mình đang hướng đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11. Ông dùng NRA làm tổ chức để vận động phiếu bầu từ những cử tri ủng hộ sở hữu súng. Trump phát đi thông điệp: Nếu bầu cho đảng Dân chủ, bạn sẽ không được sở hữu súng.

Trump phát biểu tại hội nghị thường niên của NRA ngày 4-5 - Ảnh: Reuters

Từ trước đến nay, Trump chưa từng đề xuất đến những biện pháp thắt chặt sở hữu súng, chỉ ủng hộ nâng tuổi sở hữu từ 18 lên 21 tuổi mới được cấp giấy phép. Tromg khi đó, NRA phản đối tất cả những giới hạn trong việc bán súng, lấy lí do quyền sở hữu súng đã được quy định trong Tu chính án thứ 2 của Hiến pháp Mỹ.

NRA đã chi 55 triệu USD ủng hộ Trump và các thành viên khác của đảng Cộng hoà ra tranh cử vào năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang