Ấn Độ:

'Dậy sóng' 2 thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể, 1 người tự tử

Thứ Sáu, 04/05/2018 11:25

|

(CAO) Theo Reuters cho biết, nạn nhân tự tử là một thiếu nữ 16 tuổi sống ở huyện Nuh, bang Haryana, Ấn Độ. Cô đã bị 8 kẻ cùng làng bắt cóc và cưỡng hiếp sau khi ở nhà một mình hôm 29-4.

Một ngày sau khi bị cưỡng hiếp tập thể thiếu nữ này đã tự tử. Một nạn nhân khác là cô gái 19 tuổi, sống cùng bang Haryana. Cô gái tới một trạm xe buýt thì được tài xế thông báo đã bị lỡ chuyến, hắn đề nghị chở cô gái tới địa điểm để bắt xe nhưng lại chở nạn nhân tới một khu vực hoang vắng và cùng 4 người khác cưỡng hiếp nạn nhân.

Làn sóng người biểu tình giận dữ trong vụ một bé gái 8 tuổi bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ hồi tháng 4 - Ảnh CNN

Vụ việc đã gây ra một làn sóng giận dữ trong dư luận Ấn Độ, khi mà nước này vừa thông qua luật tử hình tội phạm cưỡng hiếp trẻ em gái nhỏ hơn 12 tuổi và tăng án tù đối với việc cưỡng hiếp các nạn nhân lớn tuổi hơn.

Cảnh sát Ấn Độ thường bị chê trách vì xử lý vụ việc chậm, điển hình là chưa nghi phạm nào trong hai vụ việc nêu trên bị bắt hay bị triệu tập.

Ấn Độ từng được cả thế giới biết đến với vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh trên xe buýt ở New Delhi năm 2012. Khi đó chính phủ Ấn Độ hứa sẽ tăng cường tuần tra, xử phạt thật nặng các trường hợp tương tự nhưng loại tội phạm này dường như chưa có dấu hiệu suy giảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang